Có nên quan hệ tình dục trong ngày 'đèn đỏ'?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 20, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 86)

    [​IMG]

    Quan hệ tình dục trong những ngày "đèn đỏ" có gây viêm nhiễm và tổn thương âm đạo không? Nếu quan hệ nhưng dùng bao cao su thì có an toàn? (Thục, 27 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Quan hệ tình dục tiết ra chất endorphin giúp phụ nữ giảm cơn đau do hành kinh, giảm stress, ra máu kinh nhanh hơn, sạch kinh nhanh hơn. Tuy nhiên, quan hệ trong thời điểm "đèn đỏ" này có thể gây cảm giác khó chịu cho cả nam và nữ, làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nếu một trong hai người có mầm bệnh.

    Để an toàn và tạo tâm lý thoải mái, nên dùng bao cao su để vừa phòng ngừa lây nhiễm bệnh. Khi quan hệ cũng không nên thâm nhập quá sâu vì cổ tử cung đang rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương.

    Trong giai đoạn hành kinh, dù quan hệ vào thời điểm ngày đầu hay cuối của chu kỳ, bạn cần vệ sinh sạch sẽ. Chị em cần có kế hoạch sinh hoạt phù hợp trong ngày hành kinh. Nếu có triệu chứng ngứa rát, đau, mọc mụn, nên đến bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị.

    Một số dấu hiệu cần lưu ý trong kỳ kinh là rối loạn kinh nguyệt, lượng máu kinh tăng đột biến. Thông thường, trong chu kỳ kinh, người phụ nữ ra khoảng 35-85 ml máu. Lượng máu mất đi sẽ nhanh chóng được bù đắp lại. Tuy nhiên, có trường hợp chị em ra máu kinh nhiều phải thay băng vệ sinh liên tục và kéo dài từ 7 đến 10 ngày. Nguyên nhân có thể do thiếu máu hoặc xuất huyết tử cung.

    Nhiều chị em bị ra máu trước nửa tháng. Những trường hợp này cần đi khám để loại trừ các nguyên nhân bệnh lý như chửa ngoài tử cung hoặc ung thư tại tử cung.

    Đau bụng kinh nhiều trong kỳ kinh nguyệt khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, thậm chí kiệt sức. Nguyên nhân là thành tử cung co thắt nhiều. Đây có thể là triệu chứng sớm của các bệnh như u xơ tử cung, viêm vùng chậu, lạc nội mạch tử cung.

    Bác sĩ Phan Chí Thành
    Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên quan hệ tình dục trong ngày 'đèn đỏ'?

Share This Page