Kỳ nghỉ thẩm mỹ khiến nhiều phụ nữ mất mạng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 19, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 130)

    Các gói phẫu thuật thẩm mỹ kết hợp du lịch giá rẻ, bao vé máy bay, ăn ở khiến nhiều phụ nữ Anh tử vong khi sang Thổ Nhĩ Kỳ nâng mông, làm ngực.


    Mỗi năm, hàng chục nghìn người Anh, đặc biệt là phụ nữ độ tuổi 20 và 30 đổ xô đến châu Âu để nâng ngực, nâng mông và bơm môi. Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất, được người nổi tiếng hoặc người có tầm ảnh hưởng quảng cáo. Nhiều người sẵn sàng bỏ vài giờ lái xe hoặc đi máy bay, đổi lại một thủ thuật với giá rẻ nhằm cải thiện cơ thể, khuôn mặt.

    Dù có vẻ ngoài an toàn, Thổ Nhĩ Kỳ được các nhà vận động xã hội gọi là "thủ phủ của nghề giết mổ" trong ngành thẩm mỹ. Hàng chục bệnh nhân đã chia sẻ những câu chuyện kinh hoàng sau khi phẫu thuật dưới bàn tay của các bác sĩ thiếu kinh nghiệm. Nhiều người ở trong tình trạng nguy cấp, phải điều trị khi trở về Anh. Các quy trình thẩm mỹ sai hỏng khiến các bệnh nhân phải chi trả hàng triệu đô la khắc phục mỗi năm.

    Ít nhất 24 người Anh đã tử vong vì "dao kéo" ở Thổ Nhĩ Kỳ, kể từ năm 2019. Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), đây là nơi có tiêu chuẩn y khoa lỏng lẻo hơn so với các nước khác.

    Nạn nhân của các ca phẫu thuật cho biết khái niệm chăm sóc hậu phẫu tại đây không hề tồn tại. Họ lần lượt chia sẻ câu chuyện của họ với truyền thông.

    Một bệnh nhân cho biết sau thủ thuật nâng ngực ở Thổ Nhĩ Kỳ, bác sĩ đã khâu vết mổ của cô quá chặt, khiến túi ngực bị bung ra khi di chuyển. Trong khi đó, bệnh nhân khác chia sẻ phần núm vú của cô bị hỏng do hoại tử tuyến sữa sau ca phẫu thuật.

    Các bệnh viện thẩm mỹ sẵn sàng chi nhiều tiền cho việc truyền thông để thu hút người Anh hoặc nhiều quốc gia khác tới làm phẫu thuật. Dawn Knight, nhà vận động chống lại phẫu thuật thẩm mỹ kém chất lượng, là một trong những người kêu gọi chính phủ lập tức trấn áp các chương trình quảng cáo này.

    Theo bà Knight, nhiều bệnh viện cung cấp "gói thẩm mỹ", bao gồm khách sạn 5 sao, bữa ăn hàng ngày, phương tiện đưa đón VIP. Các gói dịch vụ này được bán với giá khoảng 2.500 bảng Anh. Chuyến bay thương mại giá rẻ giữa Anh và Thổ Nhĩ Kỳ khiến quốc gia trở thành điểm đến hàng đầu cho thủ tục thẩm mỹ.


    [​IMG]

    Các ca phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ ở Thổ Nhĩ Kỳ để lại nhiều hệ lụy. Ảnh: Freepik


    Tuy nhiên, NHS và các bác sĩ tại Anh khuyến nghị người dân không nên coi phẫu thuật thẩm mỹ là "một phần của kỳ nghỉ". Họ cảnh báo các gói dịch vụ này làm "tầm thường hóa" một quyết định thay đổi cuộc đời, xem nhẹ việc nghỉ ngơi và phục hồi sau ca phẫu thuật lớn.

    Chiến thuật khác được các phòng khám Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng là quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là các nền tảng có trả phí dành cho người lớn. Họ kết hợp với các ngôi sao phim khiêu dâm, tung mã giảm giá nhắm vào những người muốn sở hữu thân hình nóng bỏng. Thậm chí những ngôi sao truyền hình chính thống cũng không ngại quảng bá cho loại hình phẫu thuật này.

    Nhiều phòng khám ở Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí tung dịch vụ "vá màng trinh" vốn bị cấm. Thủ tục này được coi là bất hợp pháp ở Anh. Các bệnh viện chủ đích nhắm đến đối tượng bệnh nhân đa dạng. Một số bác sĩ rất sẵn lòng nhận các bệnh nhân được cho là quá béo, không khỏe mạnh, có bệnh nền, vốn được coi là không phù hợp để phẫu thuật ở Anh.

    Các bác sĩ Anh chỉ ra trường hợp một người phụ nữ 60 tuổi, bị béo phì, phải ngồi xe lăn, đã sang Thổ Nhĩ Kỳ để phẫu thuật thẩm mỹ. Bà được tư vấn hút mỡ và căng da bụng. Kết quả, sau ca phẫu thuật, người phụ nữ gặp tình trạng đông máu và nhiễm trùng. Bà phải trở về Anh, được NHS điều trị với chi phí 100.000 USD.

    Các bác sĩ tại Anh cho biết đây chỉ là ví dụ tiêu biểu về độ nguy hiểm của các ca phẫu thuật tại Thổ Nhĩ Kỳ. Các dữ liệu cho thấy tình hình trở nên tồi tệ hơn trong những năm gần đây. Theo Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Anh (BAAPS), tổng số ca phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài cao hơn 35% so với năm trước. Sau thời kỳ Covid-19, việc đi lại trở nên dễ dàng hơn khiến số phụ nữ đổ xô đi "trùng tu" nhan sắc tăng đáng kể.

    Thục Linh (Theo Daily Mail)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Kỳ nghỉ thẩm mỹ khiến nhiều phụ nữ mất mạng

Share This Page