Làm đẹp bằng dầu dừa, cô gái tổn thương mắt

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 18, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 95)

    Aranza 22 tuổi, phải phẫu thuật mắt sau nhiều lần dùng mẹo làm sạch vùng da mí mắt bằng dầu dừa và nước tẩy trang.


    Ban đầu, khi mí mắt sưng to và có cảm giác ngứa ngáy, Aranza nghĩ mọc mụt lẹo, bỏ qua triệu chứng và cho rằng sau thời gian sẽ thuyên giảm. "Tôi thử các mẹo chữa lẹo mắt, ngâm mắt vào nước nóng và lạnh, nhưng không hiệu quả", cô nói.

    Cô đến hai bác sĩ nhãn khoa để khám, kết luận thủ phạm gây tổn thương mắt là dầu dừa, phải phẫu thuật. Bất ngờ trước chẩn đoán này, Aranza quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên TikTok để cảnh báo không nên lạm dụng những mẹo làm đẹp lan truyền trên mạng.

    "Thông điệp của tôi là phải thật thận trọng khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội và nên tin lời khuyên của các chuyên gia. Tôi đã sử dụng dầu dừa trong nhiều năm mà chẳng gặp vấn đề gì, nhưng không có nghĩa là nó vô hại", cô chia sẻ.


    [​IMG]

    Aranza sau ca phẫu thuật mắt. Ảnh: Aranza


    Nhiều người dùng mạng xã hội đưa ra các giải pháp khác để làm sạch cặn trang điểm ở mí mắt. Số khác chia sẻ về tình trạng tương tự sau khi sử dụng loại sản phẩm kích mọc lông mi.

    Ở một số trang cá nhân, người dùng thường xuyên chia sẻ các video sử dụng dầu dừa làm chất nhũ hóa để tẩy trang. Chủ đề này thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên TikTok. Họ gọi đây là "phương pháp thay thế tự nhiên".

    Theo tiến sĩ da liễu Whitney Bowe, dầu dừa có tác dụng hòa tan lớp trang điểm, nhưng nó khó trôi sạch ngay cả khi mọi người rửa mặt nhiều lần sau đó.

    "Đôi khi nó để lại lớp màng mỏng. Vì vậy, người bị mụn trứng cá sử dụng dầu dừa tẩy trang, tình trạng mụn có thể nghiêm trọng hơn ngay cả khi họ lau lớp dầu bằng vải hay rửa với nước", bà nói.

    Thục Linh (Theo NY Post)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Làm đẹp bằng dầu dừa, cô gái tổn thương mắt

Share This Page