Tàu cánh ngầm điện tầm hoạt động lớn nhất thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 14, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 125)

    Mẫu tàu điện SpiritBARTech35EF trang bị bộ pin công suất lớn và hệ thống cánh ngầm tiết kiệm năng lượng, giúp đạt tầm hoạt động lớn nhất thế giới.

    [​IMG]

    SpiritBARTech35EF chạy thử trên mặt nước. Video: Bar Technologies


    Công ty Spirit Yachts và BAR Technologies hợp tác phát triển mẫu tàu SpiritBARTech35EF sở hữu bộ pin 120 kWh, có thể chạy quãng đường tối đa 185 km và tốc độ hành trình 41 km/h, New Atlas hôm 13/7 đưa tin. So với nó, phiên bản tàu C8 của Candela có bộ pin 69 kWh và tầm hoạt động 106 km.

    SpiritBARTech35EF dài hơn 10,6 m và dùng hết 100 lít nhiên liệu để chạy hết tầm hoạt động. Phần lớn tàu chạy bằng xăng khác có bình nhiên liệu lớn hơn mức đó nhưng rất ít tàu có thể chạy quãng đường dài như vậy trong một ngày.

    SpiritBARTech35EF hoạt động nhờ một motor HPM-400 do công ty Equipmake ở Anh chế tạo. Motor này cung cấp công suất 80 kW (107 mã lực), đủ để tàu lướt trên mặt sóng với cánh ngầm và đạt tốc độ tối đa 52 km/h.

    Với phần thân gia cố bằng sợi carbon, kết hợp titan và gỗ tạo hình nguội, con tàu nặng khoảng một tấn. Tàu được thiết kế để có thể nhanh chóng chuyển đổi 6 ghế ở cấu hình buồng lái hở sang cấu hình 2 chỗ ngồi cho hành khách ưa mạo hiểm. SpiritBARTech35EF trang bị 3 cánh ngầm chủ động có thể rút gọn giúp giảm lực cản, do BAR Technologies thiết kế.

    Hiện nay, Spirit Yachts chưa tiết lộ kế hoạch sản xuất mẫu tàu này. Thị trường tàu điện trên mặt nước trị giá 5,64 tỷ USD vào năm 2022 và ước tính tăng lên 16,6 tỷ USD năm 2030.

    An Khang (Theo New Atlas)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tàu cánh ngầm điện tầm hoạt động lớn nhất thế giới

Share This Page