Bé trai bị tổn thương mặt do ngã úp vào thủy tinh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 12, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 83)

    [​IMG]

    Hà NộiNghịch bình thủy tinh khi đứng trên ghế cao, bệnh nhi hai tuổi ngã úp mặt vào những mảnh vỡ, gây nhiều vết thương ở mặt.


    Bé trai được chuyển từ tuyến dưới đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương trong tình trạng hoảng sợ, đau đớn, băng bó khắp mặt. Bác sĩ mở băng ra khám thấy nhiều vết thương rất dài ở vùng trán, má, đang rỉ máu. Các bác sĩ tìm, kiểm tra các mảnh vỡ, phẫu thuật khâu vết thương phần mềm vùng mặt. Hiện, bệnh nhi đã ổn định sức khỏe.

    Ngày 12/7, bác sĩ Nguyễn Thị Huệ, khoa Phẫu thuật Tạo hình – Thẩm mỹ, cho biết việc loại bỏ dị vật như các mảnh thủy tinh ra khỏi vết thương là rất quan trọng. Nếu chúng nằm trong vết thương sẽ làm nơi này bị nhiễm trùng và không liền được. Đối với vết thương hở, đặc biệt vết thương bẩn có nguy cơ bị uốn ván, cần phải tiêm phòng để tránh tử vong.

    "Nhiều người thường lầm tưởng giẫm phải đinh sắt, kim loại..., mới bị uốn ván, nhưng thực tế, những vết thương hở, đặc biệt vết thương bẩn chứa dị vật, bụi cũng có thể gây bệnh này", bác sĩ Huệ nói.

    Bác sĩ khuyến cáo đối với vết thương chảy máu nhiều, trước tiên người nhà cần nhanh chóng dùng băng, gạc ép vết thương để cầm máu. Với tổn thương nông, không hoặc ít chảy máu thì cần làm sạch bằng nước hoặc nước muối sinh lý, băng lại. Sau đó, cần đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và xử trí kịp thời, đúng cách. Không tự lấy nhíp, kim khâu hoặc một số dụng cụ để lấy dị vật vì không đảm bảo vô trùng.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé trai bị tổn thương mặt do ngã úp vào thủy tinh

Share This Page