Hội kín siêu giàu tìm cách trẻ hóa tuổi sinh học

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 12, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 109)

    Câu lạc bộ R360 quy tụ những người có tài sản ròng tối thiểu 100 triệu USD làm mọi cách để trẻ hóa độ tuổi sinh học của từng bộ phận cơ thể, mục tiêu là tăng tuổi thọ lên 120.


    Từ lâu, doanh nhân bất động sản Peter Fioretti, 58 tuổi, luôn muốn có một cuộc sống khỏe mạnh, lâu dài. Ông ý thức được tầm quan trọng của lối sống lành mạnh và luôn đọc các sách về tuổi thọ để có thêm kiến thức.

    5 năm trước, trong một lần khám định kỳ, Fioretti được bác sĩ thông báo sức khỏe tim mạch của ông tương đương với một người vừa chớm 50. Dù đây là kết quả tích cực, Fioretti vẫn cảm thấy không hài lòng.

    Ông tìm đến 10 bác sĩ để tham khảo ý kiến và nỗ lực thay đổi lối sống. Sau khi điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện, đến nay, ở tuổi 63, Fioretti sở hữu trái tim khỏe được đánh giá tương đương với một người đàn ông 47 tuổi.

    Thành công "đảo ngược tuổi sinh học của trái tim" 25 năm, mục tiêu tiếp theo của Fioretti là sống đến 120 tuổi, ra đi khi các chức năng tinh thần và thể chất hoàn toàn nguyên vẹn. Hiện thế giới chỉ ghi nhận một người sống qua 120 tuổi.

    "Tôi muốn đi bộ đường dài và đạp xe. Tôi muốn chơi cùng các cháu chắt của mình. Sau đó, tôi muốn cùng vợ leo lên một ngọn núi cao", ông nói về ước muốn sống lâu của mình.

    Fioretti là đồng chủ tịch một câu lạc bộ gồm 25 người cực kỳ giàu có, thành lập cách đây khoảng một năm rưỡi. Tất cả thành viên đều có tài sản ròng trị giá tối thiểu 100 triệu USD. Họ gọi mình là R360, có chung mục đích đẩy cao giới hạn tuổi thọ con người.

    "Trọng tâm là chăm sóc, phòng ngừa để giữ gìn sức khỏe chứ không phải giải quyết các vấn đề khi nó đã xảy ra", Fioretti nói.

    Giống với các thành viên của R360, những người giàu nhất thế giới đang tìm kiếm chìa khóa để trở nên bất tử, hoặc nâng cao tuổi thọ. Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman đã đầu tư 180 triệu USD vào công nghệ sinh học nhằm tìm cách trì hoãn cái chết trong 10 năm. Tỷ phú PayPal Peter Thiel cũng chi hàng triệu USD vào việc kéo dài tuổi thọ.

    Trong cuộc phỏng vấn năm 2017, khi được hỏi vì sao những đại gia Thung lũng Silicon bị ám ảnh vì sự bất tử, Thiel trả lời: "Vậy tại sao những người khác lại thờ ơ với cái chết của họ?".

    Nhóm R360 thường xuyên tiếp xúc với chuyên gia dinh dưỡng và các huấn luyện viên hàng đầu. Họ tập trung tìm hiểu phương pháp khoa học để chống lão hóa.


    [​IMG]

    Các thành viên thuộc câu lạc bộ R360 có mục tiêu chung là tăng tuổi thọ. Ảnh: R360


    Các triệu phú thường đến thăm những công ty công nghệ sinh học nhằm phát triển các tế bào gốc. Đây cũng là một trong những dịch vụ trẻ hóa được ưa chuộng nhất, giúp khắc phục những thương tổn do bệnh tật hoặc lão hóa. Lĩnh vực nghiên cứu có nhiều tiềm năng, nhưng tương đối ít phương pháp được phê duyệt trên thực tế. Theo nghiên cứu được công bố năm 2020, các quốc gia dẫn đầu về ngành du lịch dịch vụ tế bào gốc là Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Mexico.

    Chi phí sử dụng liệu pháp tế bào gốc đa dạng dựa vào loại tế bào sử dụng và nơi thực hiện liệu pháp, dao động khoảng 5.000 đến 50.000 USD. Tại Mỹ, liệu pháp tế bào gốc có giá từ 8.000 USD đến 12.000 USD, theo quy định của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Tại Mexico, bệnh nhân có thể chi trả từ 5.000 USD đến 20.000 USD để cấy ghép hoặc điều trị tế bào gốc. Các bệnh viện lớn tại Hàn Quốc cung cấp dịch vụ này với giá khoảng 6.000 đến 19.000 USD.

    Một số công ty thổi phồng tế bào gốc như "giải pháp thần kỳ để chống lão hóa". Năm 2021, một phòng khám ở Iowa bị phát hiện đã phóng đại dịch vụ của mình trong buổi giao lưu với khách hàng tiềm năng.

    Tuy nhiên, các rủi ro không cản bước giới siêu giàu trong cuộc đua trẻ hóa tuổi sinh học. Fioretti đang lên kế hoạch cho buổi thuyết trình của tác giả Dan Buettner, giám đốc Blue Zones, công ty chuyên nghiên cứu về các Vùng Xanh trường thọ như Okinawa (Nhật Bản) và Sardinia (Italy).

    Nhóm R360 thậm chí có một "đại sứ khoa học" là giáo sư David Sinclair, Đại học Harvard, nhằm nghiên cứu tác dụng của Nicotinamide Mononucleotide (NMN), một phân tử giúp kéo dài tuổi thọ của chuột, ở người.

    Nicotinamide Mononucleotid là chất bổ sung, giúp tăng mức NAD+, một loại coenzyme quan trọng trong cơ thể. NAD+ đóng vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ trao đổi chất và duy trì chức năng tế bào khỏe mạnh.

    Giáo sư Sinclair giải thích cơ thể con người sử dụng NAD+ làm "thước đo lão hóa". Khi con người già đi, mức độ NAD+ giảm, các enzym sửa chữa và bảo vệ cơ thể bị ảnh hưởng, con người không còn chống lão hóa một cách tự nhiên được nữa. Việc bổ sung NMN giúp mức NAD+ tăng trở lại, từ đó tăng cường nhận thức, giảm lo lắng, giảm chứng viêm, tăng tuổi thọ.

    Nhóm R360 thậm chí tìm hiểu về chất gây ảo giác, nhằm sử dụng để điều trị chứng nghiện và cải thiện sức khỏe tâm thần. Tuy nhiên, các chuyên gia tỏ ra nghi ngờ về nghiên cứu này.

    Thục Linh (Theo Insider)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hội kín siêu giàu tìm cách trẻ hóa tuổi sinh học

Share This Page