Có nên tiêm tan mỡ để giảm béo?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 9, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 85)

    [​IMG]

    Tôi bị thừa cân và dư mỡ ở vùng bụng và đùi, muốn tiêm tan mỡ. Xin hỏi bác sĩ phương pháp này có an toàn, có nguy cơ gặp biến chứng không? (Hân, 25 tuổi, Bình Dương)


    Trả lời:

    Tiêm tan mỡ là kỹ thuật tiêm các chất có khả năng ly giải tế bào mỡ, tăng vận chuyển lipid qua màng tế bào nhằm mục đích giảm thể tích các tế bào mỡ tại vùng không mong muốn.

    Các tác dụng phụ có thể gặp do tiêm tan mỡ gồm đau, sưng phù kéo dài đến 48 giờ sau tiêm và hình thành khối máu tụ. Tác dụng phụ nghiêm trọng có thể xảy ra như viêm mô tế bào hay loét hoại tử. Nguyên nhân tai biến thường là kỹ thuật tiêm sai. Tuy nhiên, dù tiêm đúng kỹ thuật, tỷ lệ tai biến vẫn có thể xảy ra.

    Một số trường hợp xuất hiện nốt viêm đỏ sau tiêm, khi thực hiện sinh thiết; nhiều mô sợi hình thành, hiện tượng viêm mô mỡ kéo dài. Các biến chứng thường để lại sẹo xấu cho bệnh nhân.

    Vì vậy, phương pháp giảm mỡ hiệu quả và an toàn nhất vẫn là thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục. Bạn cũng có thể chọn phương pháp an toàn như công nghệ giảm mỡ nhiệt độ cao hoặc đông hủy mỡ nhiệt độ thấp. Ngoài ra, bạn cân nhắc các phương pháp giảm mỡ cơ học như xung siêu âm không nhiệt, liệu pháp laser cường độ thấp, liệu pháp sốc xung kích ngoại bào.

    Để giảm mỡ an toàn và hiệu quả, bạn nên đến các bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn. Tiêm tan mỡ tại các spa có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ, để lại sẹo xấu vĩnh viễn nếu xuất hiện tai biến.

    Bác sĩ Phạm Thị Thanh Giang

    Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP HCM


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên tiêm tan mỡ để giảm béo?

Share This Page