Cô gái bị dị ứng khi gần gũi bạn trai

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 4, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 132)

    MỹVirginia Nault bị dị ứng, nổi mề đay sau mỗi lần gần gũi và ngủ qua đêm ở nhà bạn trai, nhưng chưa rõ nguyên nhân.


    Virginia Nault gặp Steve Johnson vào tháng 12/2022 qua một ứng dụng hẹn hò, tiến đến mối quan hệ nghiêm túc. Cô thỉnh thoảng ngủ lại nhà bạn trai vào cuối tuần. Tuy nhiên, mỗi sáng, Nault đều thức dậy trong tình trạng nổi mề đay, da ngứa, đỏ, sưng tấy và chảy nước mắt. Ban đầu, cô cho rằng mình bị dị ứng theo mùa và bỏ qua các triệu chứng này.

    "Tôi bị dị ứng suốt 6 tháng nhưng không để ý, nghĩ rằng đây là triệu chứng ngẫu nhiên", cô kể lại. Sau đó, Nault nhận ra mỗi lần sau gặp bạn trai, các triệu chứng ngoài da của cô trở nên vô cùng tồi tệ. Cô đề nghị Johnson thay đổi các loại chất tẩy rửa, khử mùi và đồ vệ sinh cá nhân để giảm thiểu vấn đề, nhưng không có cách nào hiệu quả.

    Chia sẻ tình trạng này trên trang cá nhân, cô gái nhận được hơn 2.000 lượt thích, bình luận và ý kiến chia sẻ. Nhiều người cho rằng Johnson đang lừa dối Nault, có mối quan hệ ngoài luồng với cô gái khác. Tuy nhiên, Nault cho rằng ý tưởng này "thật lố bịch".


    [​IMG]

    Virginia Nault nổi mẩn ngứa sau khi tiếp xúc với bạn trai. Ảnh: Virginia Nault


    "Nếu anh ấy lừa dối, tôi đã phát hiện ra. Anh ấy kiên nhẫn và ủng hộ mọi thứ tôi làm, anh ấy cũng cảm thấy thất vọng như tôi, rằng mình đang gây bệnh cho tôi", cô nói.

    Thực tế, y văn ghi nhận hiện tượng dị ứng với một người khác có xảy ra song rất hiếm. Theo Marjorie Slankard, giáo sư y khoa lâm sàng tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia, một số người có phản ứng ngoài da với tinh trùng và tinh dịch từ bạn đời hoặc người yêu. Họ thường có phản ứng nóng ran, ngứa rát cơ thể sau khi quan hệ tình dục.

    Số khác dị ứng với nước bọt, cảm giác ngứa họng khi hôn hoặc dùng chung ống hút với nhiều người. Nhiều người bị viêm da tiếp xúc dị ứng.

    Học viện Dị ứng, Hen & Miễn dịch học Mỹ ghi nhận tình trạng này xảy ra khi bạn tiếp xúc với chất gây dị ứng và có phản ứng trên da, chẳng hạn khi chạm vào niken.

    Thục Linh (Theo Mirror)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cô gái bị dị ứng khi gần gũi bạn trai

Share This Page