Vòng tránh thai đi lạc vào bàng quang

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 3, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 110)

    Nam ĐịnhBệnh nhân nữ 40 tuổi, đau bụng, tiểu buốt, được bác sĩ phát hiện vòng tránh thai nằm trong vòng bàng quang, được cho là rất hiếm gặp.


    Bệnh nhân cho biết đặt vòng tránh thai 7 năm trước, sau đó phát hiện vòng này không nằm trong ổ bụng. Tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả chụp cắt lớp vi tính ổ bụng và soi bàng quang, cho thấy dị vật là chiếc vòng tránh thai hình T có bám sỏi, trong lòng bàng quang.

    "Dị vật bàng quang rất hiếm gặp, đặc biệt trường hợp vòng tránh thai di chuyển vào trong lòng bàng quang càng hiếm hơn", PGS.TS Trần Đức, Chủ nhiệm khoa Khoa Ngoại Tiết niệu, nói ngày 3/7.

    Sau hội chẩn, các bác sĩ dùng năng lượng laser tán vụn sỏi bám xung quanh vòng tránh thai và gắp dị vật ra ngoài. Sau 3 ngày, bệnh nhân ổn định, các triệu chứng đau, tiểu máu, tiểu buốt đã hết.


    [​IMG]

    Vòng tránh thai đi lạc vào bàng quang được gắp ra. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    PGS.TS Trần Đức cho biết niệu đạo và bàng quang là cơ quan rỗng, khi có dị vật do tình cờ hoặc cố ý đặt vào, nguyên nhân có thể sự cố y khoa hoặc bệnh nhân tự đặt vật lạ. Dị vật bàng quang lâu ngày sẽ gây bám sỏi xung quanh, viêm đường tiết niệu và có thể dẫn đến các bệnh lý nặng hơn như hình thành ổ áp xe hoặc nhiễm khuẩn huyết.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Vòng tránh thai đi lạc vào bàng quang

Share This Page