Thai phụ bị 'vẽ bệnh, moi tiền'

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 3, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 105)

    [​IMG]

    TP HCMNgười phụ nữ chấm dứt thai kỳ tại Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng, trên bàn mổ bác sĩ tư vấn muốn không đau phải chi thêm 40 triệu đồng.


    Ngày 2/7, đại diện Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết phối hợp Công an TP HCM kiểm tra hoạt động tại phòng khám trên và "giải cứu" bệnh nhân, sau khi nhận phản ánh. Cơ quan này xác định phòng khám có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền" và nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

    Bệnh nhân cho biết đến phòng khám, được tư vấn chấm dứt thai kỳ với chi phí khoảng 20 triệu đồng. Lúc đang ở trong phòng mổ thực hiện thủ thuật, bác sĩ cho biết nếu muốn không đau và an toàn thì phải chọn gói dịch vụ giá hơn 60 triệu đồng. Lo sợ vì đang nằm trên bàn thủ thuật nên bệnh nhân đồng ý, song không đủ tiền chi trả. Phòng khám yêu cầu gọi người nhà đến thanh toán mới được về.

    Cơ quan chức năng đang tổng hợp hồ sơ để xử lý các sai phạm. Mới đây, phòng khám này bị xử phạt 4,7 triệu đồng vì lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, nhân viên không đeo biển tên. Một điều dưỡng bị phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh hai tháng với lý do chỉ định các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi. Hơn hai năm qua, nơi này nhiều lần bị xử phạt, song vẫn thường xuyên tái diễn.

    Thanh tra khuyến cáo người dân trước khi khám chữa bệnh phải tìm hiểu, lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để được điều trị an toàn, hiệu quả. Khi phát hiện hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế, phản ánh đến Sở Y tế qua ứng dụng Y tế trực tuyến, đường dây nóng của Sở (0967.77.10.10) và đường dây nóng chuyên tiếp nhận thông tin "vẽ bệnh, moi tiền" do Thanh tra tiếp nhận, xử lý (0989.40.11.55).

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Thai phụ bị 'vẽ bệnh, moi tiền'

Share This Page