Đàn cá mập xâu xé xác cá voi lưng gù

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 28, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 122)

    Đàn cá mập hổ khoảng 50 con vậy quanh xác cá voi lưng gù để tranh giành thịt ở ngoài khơi bang Queensland.

    [​IMG]

    Đàn cá mập hổ vây quanh xác cá voi lưng gù. Video: Cơ quan Khoa học và Môi trường Queensland


    Thước phim về đàn cá mập tranh ăn được drone ghi hình ở ngoài khơi vịnh Hervey tại bang Queensland, cách Brisbane khoảng 240 km về phía bắc. Cơ quan Khoa học và Môi trường Queensland sau đó cử cán bộ tới khu vực và chia sẻ video qua mạng xã hội Twitter hôm 27/6, theo Newsweek.

    "Chúng tôi nhắc nhở người dân tránh xa những con vật mắc cạn hoặc đã chết sau khi cán bộ quản lý của Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã Queensland quay cảnh tượng 50 con cá mập hổ ăn xác cá voi lưng gù ngoài bờ biển vịnh Hervey", nhà chức trách địa phương cho biết. Theo cán bộ quản lý Daniel Clifton, xác cá voi là nguồn thức ăn chính của nhiều động vật ăn thịt ở biển, cung cấp nhiều chất béo và protein cho mạng lưới thức ăn dưới biển.

    "Dù đáng buồn, cái chết của một con cá voi tạo ra nguồn sống cho nhiều động vật ăn xác thối khác bao gồm cá, cá mập và các sinh vật biển. Chúng tôi rất may mắn khi có thể trải nghiệm quá trình tự nhiên này tại Công viên biển Great Sandy", Clifton chia sẻ.

    Cá voi chết sẽ chìm xuống đáy biển, nuôi dưỡng nhiều loài ăn xác thối hàng tháng liền. Nhà chức trách xác định con cá voi lưng gù chết do nguyên nhân tự nhiên như ốm yếu, không phải bị cá mập săn giết. Clifton cho biết có nhiều ảnh chụp con cá voi bơi dọc vùng ven biển trong hai ngày qua.

    Đây là con cá voi thứ 5 chết trong khu vực trong tuần qua. Hai con cá voi lưng gù khác và hai con cá voi Bryde được phát hiện đã chết hoặc mắc cạn trên bãi biển. Dù số lượng cá voi chết có vẻ cao trong khoảng thời gian ngắn như vậy, nhà chức trách cho rằng đó là dấu hiệu chúng đang phát triển tốt hơn. Theo Barry McGovern, nhà nghiên cứu ở Hiệp hội Cá voi Thái Bình Dương, ngày càng nhiều cá voi chết tự nhiên do số lượng tăng lên nhờ nỗ lực bảo tồn.

    Clifton nhắc nhở người dân cần tránh xa xác động vật biển dạt vào bãi biển nông bởi có nhiều cá mập ở gần đó. Động vật biển mắc cạn cũng có thể mang bệnh truyền nhiễm nên cần tránh chạm vào.

    An Khang (Theo Newsweek)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đàn cá mập xâu xé xác cá voi lưng gù

Share This Page