Concept siêu du thuyền có hai bãi đáp máy bay trực thăng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 28, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 133)

    Nhà thiết kế du thuyền người Italy Marco Ferrari hé lộ concept siêu du thuyền chạy bằng hydro Project Neptune, giúp loại bỏ những lo ngại về khí thải.


    [​IMG]

    Thiết kế siêu du thuyền Project Neptune. Ảnh: Marco Ferrari


    Với chiều dài 137,5 m và trọng lượng khoảng 5.000 tấn, Project Neptune là du thuyền cỡ lớn, Interesting Engineering hôm 26/6 đưa tin. Những siêu du thuyền như vậy thường không làm hài lòng các nhà bảo vệ môi trường. Kích thước đồ sộ đồng nghĩa chúng tiêu thụ rất nhiều nhiên liệu và tạo ra lượng lớn khí thải. Tuy nhiên, hệ thống đẩy mới sẽ đảm bảo Project Neptune không bị các nhà bảo vệ môi trường phản đối khi chạy trên biển.

    Phần bên ngoài du thuyền được chế tạo từ nhôm truyền thống. Có một bể bơi vô cực ở đuôi tàu và một bể bơi khác dành cho hành khách ở tầng trên. Đặc biệt, du thuyền trang bị tới hai bãi đáp cho máy bay trực thăng. Bãi đáp thứ nhất nằm ở boong trên cùng, cho phép hành khách xuống du thuyền kể cả khi nó đang ở ngoài biển. Bãi đáp thứ hai lớn hơn, nằm ở boong trước, có lẽ dành riêng cho chủ nhân du thuyền.

    Project Neptune có 4 phòng với ban công riêng ở các tầng thấp và 6 phòng hạng sang, sức chứa tổng cộng 22 hành khách. Thủy thủ đoàn gồm 50 người sẽ vận hành tàu và đáp ứng những nhu cầu của hành khách, trong đó bao gồm một bác sĩ và một y tá. Trên tàu cũng có một phòng có thể dùng làm phòng khám khi cần. Ngoài ra, con tàu còn có không gian dành cho các phương tiện đi kèm như môtô nước, thuyền kayak, ca nô lặn biển, lướt ván diều, thiết bị lặn, dụng cụ câu cá.

    Ngoài thiết kế sang trọng và trang bị nhiều tiện nghi, Project Neptune còn có điểm đặc biệt là chạy bằng hydro, thải ra nước tinh khiết thay vì các chất gây hại cho môi trường. Marco Ferrari cũng trang bị cho Project Neptune những tấm kính kết hợp với tấm cách nhiệt nhằm tiết kiệm năng lượng cung cấp cho thiết bị điều hòa không khí.

    Thu Thảo (Theo Interesting Engineering)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Concept siêu du thuyền có hai bãi đáp máy bay trực thăng

Share This Page