Ca sinh ba tự nhiên hiếm gặp

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 26, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 130)

    Phú ThọNgười phụ nữ 25 tuổi mang tam thai tự nhiên, ở tuần thai 37 sinh một bé trai khác trứng và hai bé gái cùng trứng, là trường hợp hiếm gặp.


    Ngày 26/6, bác sĩ Hoàng Thị Chung, Trưởng khoa Sản 1, Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ, cho biết đây là ca sinh ba đặc biệt, bởi người mẹ mang thai tự nhiên một bé khác trứng, hai bé cùng trứng. Tỷ lệ gặp trường hợp này vô cùng thấp, khoảng 1/200.000 ca sinh.

    Người mẹ này mang thai lần đầu, trong đó một thai trai khác trứng có một bánh nhau và một buồng ối; hai thai gái cùng trứng có hai túi ối và chung bánh nhau. Quá trình mang thai, tình trạng sức khỏe mẹ ổn định.

    Sản phụ nhập viện khi thai 36 tuần 4 ngày, bác sĩ chỉ định mổ lấy thai để đảm bảo an toàn, ngày 25/6. Bé trai chào đời đầu tiên cân nặng 2 kg, bé gái tiếp theo nặng 2,1 kg, bé chào đời thứ ba là gái nặng 1,9 kg, đều khỏe mạnh.


    [​IMG]

    Ba em bé chào đời khỏe mạnh tại Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Bác sĩ Chung khuyến cáo phụ nữ mang đa thai nên chú ý chế độ dinh dưỡng, do nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi tăng lên gấp đôi, gấp ba so với mang một thai. Mẹ cần bổ sung nhiều dưỡng chất hơn để giảm nguy cơ suy dinh dưỡng cho bé kể cả sau chào đời. Mẹ cũng cần nghỉ ngơi nhiều, thư giãn, tránh làm việc quá sức nhằm hạn chế các nguy cơ biến chứng thai kỳ.

    Thai phụ phải khám thai định kỳ, được bác sĩ theo dõi sát để đánh giá sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ nhằm phát hiện, xử trí kịp thời khi có những dấu hiệu bất thường.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ca sinh ba tự nhiên hiếm gặp

Share This Page