Ngủ khỏa thân - thói quen dễ sinh bệnh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 26, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 89)

    MỹNgủ khỏa thân dễ gây mẩn ngứa, kích ứng da do tiếp xúc bụi bẩn trên ga giường, dẫn đến ngạt mũi, ho hoặc hắt hơi.


    Theo nghiên cứu của công ty đệm Casper, hơn 28% người Mỹ được khảo sát cho biết ngủ khỏa thân (nude) mỗi ngày, hơn 71% nói không bao giờ đi ngủ mà không mặc quần áo. Thực tế, ngủ nude không phải thói quen hiếm gặp, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp, nhất là người bị đổ mồ hôi đêm hoặc làn da nhạy cảm.

    Theo Julius Patrick, trưởng nhóm nghiên cứu về giấc ngủ tại Bệnh viện Bupa’s Cromwell, khi ngủ, mồ hôi tích tụ và đọng lại trên cơ thể. Ngủ không mặc quần áo sẽ khiến mồ hôi bay hơi nhanh, khiến bạn bị cảm. "Mặc quần áo nhẹ đi ngủ sẽ thấm hết mồ hôi, làm bạn hạ nhiệt", Patrick nói.

    Ga trải giường và đệm thường tích tụ bụi, dầu, da chết và mồ hôi. Da tiếp xúc trực tiếp với lớp ga giường có thể bị phát ban, kích ứng. Mặc quần áo khi ngủ giúp ngăn bụi bẩn bám vào làn da gây tắc lỗ chân lông, nổi mụn trứng cá. Khi ngủ, cơ thể loại bỏ các tế bào da chết. Ve rận tìm đến để ăn lớp da chết này nên có thể gây dị ứng, ngạt mũi, ho và hắt hơi.

    Các chuyên gia khuyến nghị giặt ga trải giường ít nhất hai lần một tuần. Người bị bệnh chàm hoặc vảy nến không nên ngủ khỏa thân trên những loại vải bằng polyester hoặc các vật liệu tổng hợp khác.


    [​IMG]

    Ngủ khỏa thân dễ dẫn đến các vấn đề da liễu. Ảnh: Pexel


    Phương pháp có giấc ngủ ngon mà không cần cởi bỏ quần áo là đóng rèm vào ban ngày để tránh ánh nắng mặt trời, mở cửa khi nhiệt độ trong phòng cao hơn bên ngoài.

    Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên tắm trước khi đi ngủ. Một số người cho rằng tắm nước nóng hoặc tắm bồn để giảm nhiệt, giúp thúc đẩy giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

    Thục Linh (Theo Cnet)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ngủ khỏa thân - thói quen dễ sinh bệnh

Share This Page