Mũi biến dạng sau 10 lần sửa thẩm mỹ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 24, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 107)

    Hà NộiSau khi nâng mũi, người phụ nữ 35 tuổi không ưng ý nên sửa đến 9 lần, kết quả mũi lồi lõm, biến dạng, viêm nhiễm.


    Ngày 23/6, tiến sĩ, bác sĩ Tống Thanh Hải, Chủ nhiệm khoa Vi phẫu và Tái tạo, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Tái tạo, Bệnh viện bỏng Quốc gia, cho biết da mũi bệnh nhân co cứng, mũi thủng vách ngăn chính và mỏng niêm mạc gây chít hẹp khó thở, bên trong chứa nhiều xơ do phẫu thuật bóc tách nhiều lần.

    10 năm trước, chị cảm thấy mũi tẹt nên lần đầu phẫu thuật nâng mũi. Từ đó đến nay, chị không hài lòng nên muốn thay đổi dáng mũi cao hơn, sửa đi sửa lại đến 9 lần, trong đó 5 lần làm ở spa không có chuyên môn y tế. Sửa xong, mũi không đẹp hơn mà bị viêm nhiễm, biến chứng, đau đớn, mất thẩm mỹ, không thể quay về hình dáng ban đầu.


    [​IMG]

    Mũi bệnh nhân biến dạng sau 10 lần sửa. Ảnh: Bác sĩ cung cấp


    Bác sĩ Hải chẩn đoán người bệnh bị biến dạng mũi do các tổ chức bóc tách trong khoang mũi không đúng lớp, sử dụng vật liệu nâng không phù hợp dẫn đến tiêu mất sụn vách ngăn chính. Phẫu thuật viên tại spa không có chuyên môn khi xử lý cho bệnh nhân gây tổn thương sụn cánh mũi, làm cánh mũi co sập, sau đó đặt silicone vào mặc dù thủ thuật này thường chống chỉ định.

    Bệnh nhân đề nghị bác sĩ sửa lại mũi lần nữa, song phải đợi 9 tháng sau mới có thể phẫu thuật, tránh tình trạng viêm tái phát như những lần trước.

    Bác sĩ khuyến cáo người có ý định nâng mũi nên tìm hiểu kỹ quy trình kỹ thuật, thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín. Nếu viêm sau nâng mũi, sửa quá nhiều lần có thể gây nhiều biến chứng và không tốt cho quá trình hồi phục, nên điều trị tại bệnh viện có chuyên môn.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Mũi biến dạng sau 10 lần sửa thẩm mỹ

Share This Page