Tàu lặn Titan điều khiển bằng tay cầm chơi game 30 USD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 23, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 98)

    Tàu lặn chở năm người bị mất tích trong tour ngắm xác tàu Titanic được điều khiển bởi một tay cầm chơi game đã lỗi thời của hãng Logitech.


    Theo Forbes, việc sử dụng tay cầm chơi game (gamepad) là điều bình thường trên một số thiết bị điều khiển thủ công, thậm chí với cả một số hệ thống phức tạp như máy bay không người lái. Tuy nhiên, với tàu lặn Titan, model được sử dụng gây bất ngờ vì chỉ là một tay cầm chơi game giá rẻ từ Logitech.

    Phiên bản này là Logitech G F710, ra mắt tháng 9/2010, sử dụng kết nối không dây 2.4 GHz qua đầu USB. Ban đầu, thiết bị chỉ hỗ trợ Windows XP nhưng sau đó được nâng cấp hỗ trợ cao nhất Windows 10. Trên trang thương mại điện tử Amazon, Logitech G F710 chỉ còn hàng tân trang (refurbished) với giá 30 USD.

    Thông tin này trái với dự đoán ban đầu rằng tàu lặn Titan được điều khiển bởi tay cầm chơi game của Sony PlayStation. Hai gamepad này có thiết kế giống nhau với bốn nút điều khiển, bốn nút điều hướng và hai joystick.


    [​IMG]

    Stockton Rush, CEO OceanGate Expeditions, giới thiệu tay cầm điều khiển tàu Titan năm 2022. Ảnh: CBS News


    "Chúng tôi vận hành mọi thứ trên tàu với bộ điều khiển này", Stockton Rush, Giám đốc điều hành OceanGate Expeditions - công ty thám hiểm đáy biển vận hành tàu Titan, cho biết khi công bố dịch vụ năm 2022. Khi đó, ông cầm trên tay mẫu Logitech G F710 nhưng không nói rõ sản phẩm có được tùy biến riêng để phù hợp với thiết kế tàu lặn hay không.

    Tay cầm chơi game thường có xu hướng xuống cấp sau một thời gian, tùy cường độ sử dụng. Các nút bấm có độ nhạy kém hơn trong khi kết nối không còn ổn định như thời gian đầu. Đa số là do cấu tạo tiếp điểm của mạch, sự xuống cấp của bộ phận cao su nút bấm và pin bên trong bị chai.

    Ông Steve Wright, Phó giáo sư tại khoa Kỹ thuật hàng không vũ trụ thuộc Đại học West of England, cho biết một số máy bay và tàu biển vẫn được điều khiển một phần bởi tay cầm giống bộ điều khiển máy chơi game. Tuy nhiên, chúng thường sử dụng vật liệu, thiết kế cao cấp hơn so với gamepad của PlayStation. Hiện giá tay cầm PlayStatition chính hãng khoảng 100 USD.

    Tàu Titan thuộc sở hữu của OceanGate, công ty tàu lặn tư nhân chuyên cung cấp các chuyến tham quan xác tàu Titanic với giá 250.000 USD mỗi người. Tàu Titan bắt đầu hành trình sáng 18/6, nhưng mất liên lạc với tàu mẹ Polar Prince sau khoảng 1 giờ 45 phút.


    Hoài Anh


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tàu lặn Titan điều khiển bằng tay cầm chơi game 30 USD

Share This Page