Người phụ nữ có phủ tạng đảo ngược sinh con khỏe mạnh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 23, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 104)

    Hà NộiMặc dù được bác sĩ yêu cầu đình chỉ thai do người mẹ bị đảo ngược phủ tạng, trái tim nằm bên phải, song chị vẫn quyết tâm giữ con.


    Hôm 20/6, người phụ nữ 30 tuổi, ở Yên Bái, mang thai 38 tuần, được chuyển từ Bệnh viện Phụ sản Trung Ương sang Bệnh viện Tim Hà Nội với yêu cầu ngừng mang thai và đẻ mổ sớm. Lý do bệnh nhân mắc bệnh tim một thất, đảo ngược phủ tạng với trái tim nằm bên phải, tăng áp phổi, gây nguy hiểm cho cả mẹ và con.

    Bệnh nhân cho biết khi mang thai ở tuần thứ 12, bác sĩ đã phát hiện bệnh, đề nghị chị bỏ thai nhưng người bệnh không đồng ý.


    [​IMG]

    Em bé chào đời từ người mẹ có phủ tạng đảo ngược. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Tim một thất và đảo ngược phủ tạng là một trong những bệnh lý rất hiếm gặp. Ở người bình thường, tim có 4 buồng, 2 thất và 2 nhĩ, tuy nhiên bệnh nhân này chỉ có một thất và một nhĩ, nguy cơ suy tim, nặng hơn nữa là tử vong. Ngoài ra, người bệnh mắc thêm dị tật hẹp van động mạch phổi, khiến việc bơm máu lên tim trở nên khó khăn.

    Sau khi tiếp nhận ca bệnh, PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, đã hội chẩn với Bệnh viện phụ sản Trung ương, đỡ đẻ thành công, đón bé gái chào đời. Sau mổ, em được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc, còn người mẹ nằm lại hồi sức sau sinh. Chiều 22/6, sức khỏe người mẹ ổn định, được chuyển sang với con.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người phụ nữ có phủ tạng đảo ngược sinh con khỏe mạnh

Share This Page