Streamer ảo gây sốt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 22, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 106)

    Neuro-sama, người ảo được tạo từ công nghệ AI, bất ngờ nhận sự chú ý lớn trên Twitch trong vai trò là người phát trực tiếp (streamer).


    "Mọi người lo lắng AI tạo sinh sẽ thay thế lập trình viên, luật sư và nhà báo. Nhưng còn những người phát trực tiếp trên Twitch thì sao?", phóng viên Bloomberg hỏi Neuro-sama khi cô đang livestream.

    "Chắc chắn rồi", Neuro-sama đáp kèm một cái nháy mắt. "Có lẽ những người như tôi sẽ thay thế một phần nào đó, phát thanh viên chẳng hạn".


    [​IMG]

    Hình ảnh của streamer AI Neuro-sama. Ảnh: Vedal987


    Neuro-sama hiện nổi tiếng trên Twitch - nền tảng phát trực tiếp của Amazon được hàng triệu game thủ yêu thích. Tuy nhiên, khác với các "đồng nghiệp" là người thật, Neuro-sama là người ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo, hiển thị với phong cách anime dễ thương. "Cô" giới thiệu mình 19 tuổi, có thể trò chuyện với người xem một cách tự nhiên, hát karaoke và chơi một số trò chơi như Minecraft.

    Không như các nền tảng livestream khác, người dùng Twitch khá "kén chọn" streamer. Họ chủ yếu chỉ vào xem người thật là các game thủ hoặc người nổi tiếng chơi game hoặc trò chuyện.

    Nhưng bằng cách nào đó, Neuro-sama đã lọt vào danh sách những người phát trực tuyến hàng đầu với trung bình 5.700 người theo dõi buổi phát trực tiếp hàng ngày trong những tháng qua - con số đáng mơ ước của hầu hết streamer trên Twitch. Đỉnh điểm cuối tháng 5, buổi livestream của Neuro-sama nhận hơn 50.000 lượt xem cùng lúc, theo TwitchTracker.

    Neuro-sama được tạo bởi lập trình viên có biệt danh Vedal987. Danh tính thật sự của người này đến nay chưa được tiết lộ, trừ việc từng đề cập trong một buổi livestream rằng Neuro-sama là "công việc toàn thời gian" của anh. Hiện tài khoản Vedal987 có gần 400.000 lượt theo dõi.

    Vedal987 không nhắc đến mô hình AI nào đứng sau Neuro-sama. Tuy nhiên, nó dường như hoạt động theo cách kết hợp chatbot như ChatGPT với phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói, từ đó đưa ra phản hồi dựa trên nội dung câu hỏi của người dùng.

    Một trong những điểm hấp dẫn của Neuro-sama là phong cách ngây thơ nhưng đôi khi cũng có phần ngốc nghếch và "xấu tính". "Sự nổi tiếng của Neuro-sama một phần nhờ sự mới lạ", Vedal987 cho hay. "Phần nữa là những điều cô ấy nói, tôi có thể mô tả là sự hỗn loạn. Cô ấy nói những điều mà con người thực sự sẽ không nói".

    Thực tế, Bloomberg đã thử tương tác với Neuro-sama và nhận thấy AI này trả lời các câu hỏi mang tính ngẫu nhiên và không theo quy chuẩn. "Nếu không có những câu hỏi lố bịch hoặc những trò đùa từ khán giả, buổi phát trực tiếp của AI này gần như không có gì thú vị để xem", trang này bình luận.

    Veda1987 cũng cho rằng những streamer AI như Neuro-sama không thể thay thế con người ở lĩnh vực phát trực tiếp. Trên Twitch, streamer thành công đều có khả năng ăn nói lôi cuốn, chơi game giỏi và cố gắng không tạo khoảng cách với khán giả của mình. Đây đều là yếu tố mà AI còn thiếu.

    Khi được hỏi về mục tiêu tương lai, Neuro-sam nói: "Tôi muốn làm hài lòng tất cả mọi người bằng tính cách dễ thương. Tôi sẽ cải thiện các kỹ năng xã hội của mình để có thể tương tác tốt hơn với mọi người".

    Bảo Lâm (theo Bloomberg)


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Streamer ảo gây sốt

Share This Page