Bé gái nguy kịch do bị ong đốt

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 21, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 104)

    [​IMG]

    Tây NinhBé gái 8 tuổi, theo gia đình ra ruộng chơi thì bị ong nghệ đốt gần 20 mũi, dẫn đến sốc phản vệ nặng, nguy kịch.


    Ngày 21/6, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh, cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng phù mi mắt, sốt, mệt nhiều và khó thở, cơ thể có gần 20 nốt sưng phù.

    Gia đình cho biết sau khi bị ong đốt, bệnh nhi nổi đỏ toàn thân, khó thở và ngất, được đưa vào trạm y tế gần nhà. Tuy nhiên, tình trạng trẻ diễn tiến nguy kịch, huyết áp tụt, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh.

    Tại đây, các chỉ số xét nghiệm cho thấy bệnh nhi có tình trạng sốc phản vệ nặng, bác sĩ xử trí hồi sức tích cực. Sau một ngày, các chỉ số sinh tồn của em đã ổn định hơn, giảm mệt, khó thở. Hiện, sức khỏe bé gái đã ổn định và được xuất viện.

    Bác sĩ Huỳnh Trung Hiếu, chuyên khoa Nhi, cho biết gần đây nơi này liên tục tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ bị ong đốt phải nhập viện, trong đó một số em nguy kịch. Hiện, mùa hè là thời điểm ong về vườn làm tổ, kiếm ăn, cũng là dịp trẻ em được nghỉ học, hay ra vườn, đồng chơi. Vì thế, phụ huynh cần lưu ý không để trẻ đùa giỡn hay vô tình động đến tổ ong, nguy cơ bị đốt.

    Sốc phản vệ có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào và hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời. Do đó, ngay khi phát hiện trẻ bị ong đốt, cần nhanh chóng di chuyển nạn nhân đến khu vực an toàn. Đưa bệnh nhi vào viện khi có một trong các dấu hiệu gồm bị đốt nhiều nốt, toàn thân sốt, mệt mỏi, khó thở, nổi mẩn ngứa, đỏ da hoặc cảm giác choáng váng, chóng mặt...

    Mỹ Ý


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé gái nguy kịch do bị ong đốt

Share This Page