Cá rô nhảy vào miệng người đàn ông gây rách họng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 21, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 105)

    Kiên GiangTrong khi mò bắt cá, người đàn ông 55 tuổi há miệng, bất ngờ bị con cá rô nhảy vào miệng chui xuống họng gây tổn thương.


    Người này cố gắng lấy con cá ra ngoài nhưng bất thành, còn đẩy nó vào sâu hơn. Cá rô có vây, vi lưng, vảy, đuôi đều là gai nhọn, đâm vào thực quản trên đường chui vào sâu khiến họng bệnh nhân tổn thương, chảy máu.

    Bệnh nhân được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng cấp cứu, 5 ngày trước, trong tình trạng họng chảy máu nhiều, nhợn ói.


    [​IMG]

    Cá rô được gắp khỏi họng bệnh nhân. Ảnh: Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng


    Ngày 21/6, bác sĩ Nguyễn Hoàng Quý, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng, cho biết khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ xem xét tình trạng con cá (đã chết) trong họng bệnh nhân, mức độ tổn thương, sau đó mới tiến hành nội soi gắp dị vật để đảm bảo an toàn và không gây tổn thương thêm.

    Con cá được gắp ra ngoài thành công, song họng bệnh nhân bị tổn thương họng nặng. Bác sĩ cho truyền dịch, tiêm thuốc giảm đau và cầm máu. Sau vài ngày, vị trí tổn thương dần hồi phục, bệnh nhân có thể nuốt thức ăn mềm, tránh thực phẩm nóng, được xuất viện.

    Bác sĩ đánh giá đây là trường hợp rất hy hữu. Trường hợp đến viện cấp cứu do bị cá chui vào họng phần lớn nguyên nhân là do cắn con cá ở miệng trong khi bắt con khác. Còn bệnh nhân này vô tình há miệng trong khi bắt cá bất ngờ bị nó nhảy vào miệng.

    "Tôi từ nhỏ làm ruộng bắt cá nhưng chưa bao giờ gặp chuyện như thế này", bệnh nhân cũng chia sẻ.

    Ngọc Tài - Dương Đông


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cá rô nhảy vào miệng người đàn ông gây rách họng

Share This Page