Biến chứng sau 4 năm tiêm filler nâng ngực

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 15, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 98)

    [​IMG]

    Hà NộiSau 4 năm nâng ngực tại spa, người phụ nữ 32 tuổi thấy đau nhiều, bác sĩ phát hiện tổ chức tuyến vú có các ổ viêm, nghi là silicone.


    Ngày 14/6, tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn, Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngực đau đớn, khó chịu.

    Chị cho biết 4 năm trước có tiêm filler nâng ngực tại spa, mỗi bên tiêm 100 ml với chi phí 40 triệu đồng. Filler là chất làm đầy dùng phổ biến trong phẫu thuật thẩm mỹ, được tiêm trực tiếp vào sống mũi hay vùng mặt, các vùng giảm thể tích (teo, lõm, mất mô...) do lão hóa hoặc bệnh lý. Thông thường, tiêm filler có thể tự tan theo cơ chế đào thải tự nhiên của cơ thể.

    Khi tiêm xong, bệnh nhân bị đau tại vùng tiêm, sau đó ngực ngày càng chảy xệ. Gần đây, tình trạng đau nhiều hơn nên chị mới đi khám.

    Bác sĩ Tuấn siêu âm tổ chức tuyến vú có các ổ viêm, nhận định bệnh nhân bị tiêm silicone, gây biến chứng nguy hiểm. Khi tiêm vào cơ thể, silicone không khu trú tại một vị trí mà len lỏi vào các tổ chức mô, cơ quan. Ngoài ra, vùng ngực là nơi nhạy cảm, tiêm silicone không rõ nguồn gốc có thể gây tắc mạch, nhiễm trùng và ảnh hưởng tới tuyến sữa, lâu dần phá hủy thành ngực.

    Các bác sĩ đã nạo hút silicone lỏng kèm rất nhiều dịch viêm, sau đó bóc bỏ bao xơ và tạo hình lại khoang ngực cho bệnh nhân.

    Ông Tuấn khuyến cáo hiện có nhiều nội dung quảng cáo "đánh" vào lòng tin và mong muốn đẹp ngay, không phải phẫu thuật, khiến nhiều phụ nữ mắc bẫy. Bản chất của các phương pháp đó đều là đưa chất làm đầy vào cơ thể và thường không có nguồn gốc.


    "Có người bỏ ra hàng tỷ đồng để tiêm chất làm đầy từ đầu đến chân, khi gặp biến chứng mới cầu cứu bác sĩ. Khi đến viện, chúng tôi không thể nhận diện đó là chất gì, nhiều trường hợp biến chứng viêm nhiễm, sưng tấy", bác sĩ Tuấn nói.

    Ông khuyên nữ giới muốn cải thiện vòng một cần phải trang bị hiểu biết cơ bản về các phương pháp, được tư vấn và thực hiện bởi các bác sĩ và bệnh viện uy tín, được Bộ Y tế cho phép. Người dân tuyệt đối không nghe quảng cáo đưa các chất lạ vào cơ thể dẫn đến không tương thích thải loại, nhiễm trùng.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Biến chứng sau 4 năm tiêm filler nâng ngực

Share This Page