Rong biển chứa nhiều dưỡng chất giúp phòng bệnh, giảm cân

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 14, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 78)

    Rong biển có hương vị thơm ngon, giàu vitamin, khoáng chất, chất oxy hóa giúp phòng bệnh, giảm cân.


    Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải, Nguyên giám đốc - Trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng, Viện dinh dưỡng quốc gia, cho biết người Nhật Bản nổi tiếng với tuổi thọ cao. Ngoài gene di truyền, môi trường và chế độ ăn có vai trò quan trọng với sức khỏe. Từ nghìn năm trước, rong biển đã có mặt trong bữa ăn của người Nhật. Người dân coi chúng là siêu thực phẩm vì giàu giá trị dinh dưỡng nhưng ít calo, giàu chất xơ thơm ngon.


    [​IMG]

    Ths.BS Lê Thị Hải, Nguyên giám đốc Trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng - Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Hỗ trợ chức năng tuyến giáp

    Tuyến giáp giải phóng hormone để giúp kiểm soát sự tăng trưởng, sản xuất năng lượng, sinh sản và sửa chữa tế bào bị hư hỏng trong cơ thể. I-ốt giúp tuyến giáp sản sinh hormone. Nếu không có đủ i-ốt, cơ thể sẽ bắt đầu gặp các triệu chứng như thay đổi cân nặng, mệt mỏi hoặc sưng cổ theo thời gian.

    "Rong biển có khả năng hấp thụ lượng i-ốt từ đại dương. Hàm lượng i-ốt khác nhau tùy thuộc vào loại rong biển, vùng biển và cách chế biến. Thực phẩm này cũng chứa một loại axit amin gọi là tyrosine, được sử dụng cùng với i-ốt để tạo ra hai loại hormone chính giúp tuyến giáp hoạt động bình thường", bác sĩ Hải nói.

    Nguồn vitamin và khoáng chất tốt

    Trong 7g rong biển khô có thể cung cấp 20 calo, chứa 2,7 gam tinh bột, 4 g chất đạm, 0,5 g chất béo, 0,3 g chất xơ. Thực phẩm cũng chứa sắt, đồng...

    Rong biển chứa một lượng nhỏ vitamin A, C, E và K, cùng với folate, kẽm, natri, canxi và magiê. Việc rắc một ít rong biển khô lên thức ăn giúp tăng thêm hương vị, là một cách dễ dàng để tăng lượng vitamin và khoáng chất.

    Rong biển có chất chống oxy hóa có thể làm các gốc tự do trong cơ thể ít có khả năng làm hỏng tế bào. Thực tế, việc sản xuất các gốc tự do dư thừa có thể là nguyên nhân gây bệnh tim, tiểu đường.


    [​IMG]

    Rong biển có nhiều vitamin, khoáng chất... tốt cho sức khỏe tổng thể, hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Freepik


    Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

    Vi khuẩn đường ruột đóng một vai trò to lớn đối với sức khỏe. Sự mất cân bằng giữa các vi khuẩn đường ruột tốt và xấu khiến cơ thể giảm đề kháng, tăng nguy cơ mắc bệnh.

    Bác sĩ Hải cho biết, rong biển giàu chất xơ, cao hơn hầu hết các loại trái cây, rau quả có tác dụng tăng cường sức khỏe đường ruột. Ngoài ra, các loại đường có trong rong biển được gọi là polysacarit sunfat có tác dụng làm tăng sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột và làm tăng sản xuất axit béo chuỗi ngắn, cung cấp hỗ trợ và nuôi dưỡng các tế bào trong ruột.


    [​IMG]

    Rong biển O’food sáng tạo nhiều món ăn ngon. Ảnh: O’food


    Hỗ trợ giảm cân

    Rong biển chứa nhiều chất xơ, không chứa calo. Chất xơ trong rong biển cũng có thể làm chậm quá trình rỗng dạ dày. Điều này giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn và có thể trì hoãn cơn đói.

    Thực phẩm có nhiều lợi ích với người giảm cân, có tác dụng chống béo phì. Đặc biệt, một số nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng một chất trong rong biển có tên là fucoxanthin có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể.

    "Thực phẩm rất linh hoạt và có thể được sử dụng trong nhiều món ăn như sushi cuộn, súp và món hầm, sa lát, thực phẩm bổ sung và sinh tố. Thực phẩm thích hợp cho cả trẻ nhỏ và người lớn", bác sĩ Hải cho biết.

    Hiện, trên thị trường có nhiều rong biển ăn liền tiện lợi cho người dùng. Trong đó, bác sĩ Hải khuyên người dùng nên lựa chọn loại rong biển ăn liền có chất lượng và kiểm định nghiêm ngặt như rong biển ăn liền của O’food. Đại diện O’food cho biết, nhiều năm qua, sản phẩm nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực của đông đảo người tiêu dùng.

    O’food là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm từ rong biển Hàn Quốc chất lượng cao. Hương vị thơm ngon, đa dạng các loại như lá kim ăn liền, rong biển giòn trộn gia vị, trộn khô gà, trộn óc chó, hạnh nhân... Thực phẩm phù hợp cho nhiều đối tượng: trẻ em và những người bận rộn.

    Lê Nguyễn

    [​IMG]

    Đa dạng các sản phẩm rong biển, lá kim từ thương hiệu O'food

    Với các sản phẩm rong biển ăn liền O’food, người dùng có thể thưởng thức hương vị thơm ngon mà vẫn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Sản phẩm được chế biến bằng công nghệ hiện đại của Hàn Quốc, kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp giữ lại tối đa các vitamin và khoáng chất.

    Sản xuất và phân phối: Công ty TNHH Daesang Việt Nam

    Địa chỉ: 22 Phạm Hùng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

    Tel: (024) 37680563 Fax: (04) 37680220

    Hotline: 0243.768.0563

    Mua hàng tại: Shopee, Lazada, Tiki,...

    Website: https://ofood.com.vn/


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Rong biển chứa nhiều dưỡng chất giúp phòng bệnh, giảm cân

Share This Page