Nhiễm trùng toàn thân do dùng nọc ong chữa bệnh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 13, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 100)

    [​IMG]

    Hà NộiBệnh nhân nữ 49 tuổi, mắc đái tháo đường và thoái hóa cột sống, nghe lời thầy lang dùng nọc ong châm vào da giúp giảm đau, dẫn đến nhiễm trùng.


    Ngày 12/6, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đường máu cao, phù hai chân và có nhiều vết mụn mủ khắp người.

    Gia đình cho biết cách đây một tháng, họ mời thầy lang đến dùng phương pháp ong châm để giúp giảm đau chân tay cho bệnh nhân. Tuy nhiên, tình trạng đau nhức không thuyên giảm, người phụ nữ đi lại vẫn khó khăn, đặc biệt các vết ong châm trên da bị mưng mủ. Bác sĩ nhận định bệnh nhân quản lý chỉ số đường máu không tốt, khiến hệ miễn dịch suy yếu, nguy cơ nhiễm trùng, lâu lành vết thương, thậm chí hoại tử các vùng mưng mủ.

    Tiểu đường, còn gọi đái tháo đường, là một bệnh rối loạn chuyển hóa mạn tính rất phổ biến. Khi mắc đái tháo đường, cơ thể mất đi khả năng sử dụng hoặc sản xuất ra hormone insulin, gây các vấn đề nghiêm trọng cho cơ thể, bao gồm cả mắt, thận, thần kinh và tim.

    Cách kiểm soát bệnh hiệu quả là sử dụng thuốc hạ đường huyết đều đặn. Nếu đã được kê toa thuốc, người bệnh nên dùng theo đúng chỉ định và tái khám định kỳ để được điều chỉnh liều lượng. Ngoài ra, bệnh nhân hạn chế thực phẩm nhiều đường, tinh bột, bánh kẹo, nước uống có gas; ăn nhiều rau xanh, các loại quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt. Người bệnh cũng cần tập thể dục thường xuyên bởi ngồi nhiều, ít vận động làm tăng kháng insulin, khiến đường máu khó ổn định.

    Bệnh nhân được khuyến cáo không nên tự ý điều trị bằng các biện pháp tiêu cực chưa được khoa học chứng minh, cần tuân thủ điều trị để quản lý tốt đường máu.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nhiễm trùng toàn thân do dùng nọc ong chữa bệnh

Share This Page