Chê Vision Pro, Zuckerberg có thể đi vào vết xe đổ của Steve Ballmer

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 11, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 131)

    Mark Zuckerberg chê kính Vision Pro của Apple, khiến nhiều người nhớ đến cựu CEO Microsoft Steve Ballmer từng chế nhạo iPhone khi mới ra mắt.


    "Apple cuối cùng đã công bố kính thông minh mới của họ. Từ những gì đã thấy ban đầu, tin tốt là họ không có giải pháp kỳ diệu nào", Mark Zuckerberg nói trong một cuộc họp với toàn bộ nhân viên Meta ngày 8/6.

    Tuy nhiên, theo Apple Insider, Zuckerberg cũng có nguy cơ đi theo vết xe đổ của nhiều lãnh đạo công nghệ, khi họ từng đánh giá thấp các sản phẩm được Apple công bố trong suốt 20 năm qua, trước khi chúng trở thành thế lực trên thị trường.


    [​IMG]

    Mark Zuckerberg giới thiệu các thế hệ kính VR mới. Ảnh: Oculus


    Trên Twitter, nhiều người đang so sánh bình luận của Zuckerberg với nhận xét của cựu CEO Microsoft Steve Ballmer trước đây. Năm 2007, sau khi Steve Jobs ra mắt thế hệ iPhone đầu tiên, Ballmer chê cười "mẫu smartphone đắt đỏ", cho rằng nó sẽ không thu hút được khách hàng doanh nghiệp vì thiếu bàn phím vật lý. Ông nói mức giá 500-600 USD mà Apple đưa ra quá cao và không tin vào khả năng cạnh tranh của iPhone so với các đối thủ trên thị trường.

    Mọi chuyện diễn ra sau đó hoàn toàn trái ngược với những nhận định của Ballmer.

    Tương lai của Vision Pro còn gây tranh cãi, do sản phẩm chưa được bán ra thị trường. Tuy nhiên, Zuckerberg được đánh giá nhiều khả năng lặp lại sai lầm của Ballmer. Theo CEO Meta, những gì có trên kính Vision Pro đều đã được Meta xem xét, trong khi giá đắt hơn nhiều so với mẫu Quest 3 được Meta công bố đầu tháng.

    "Không có tính năng nào trên kính mới mà chúng ta chưa khám phá hay nghĩ tới. Họ sử dụng màn hình độ phân giải cao, đồng nghĩa phải dùng pin lớn hơn, đến nỗi phải để rời và gắn chúng bằng dây. Nó còn đắt gấp 7 lần so với Quest 3. Họ đánh đổi nhiều thứ để có thiết kế đó", ông nói.

    CEO Meta chỉ ra công ty đã bán được hàng chục triệu bộ kính Quest, tương tự việc Ballmer tuyên bố Microsoft bán được hàng triệu điện thoại trong khi doanh số của Apple "là con số không". Giờ đây, iPhone là smartphone phổ biến nhất thế giới, trong khi Windows Mobile gần như đã bị khai tử.

    Giống như iPhone, bộ kính Vision Pro được cho là sẽ liên tục được cải tiến và thay đổi theo những cách khác nhau trong những năm tiếp theo. Apple cũng có thể bỏ hậu tố Pro để phát triển phiên bản giá thấp hơn và tiếp cận được nhiều người hơn, trở thành mối đe dọa không nhỏ với Meta và các hãng sản xuất kính thực tế ảo khác.

    Điệp Anh (theo Apple Insider)


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Chê Vision Pro, Zuckerberg có thể đi vào vết xe đổ của Steve Ballmer

Share This Page