Apple ra kính Vision Pro giá gần 3.500 USD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 6, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 108)

    Apple ra kính thực tế tăng cường Vision Pro giá 3.499 USD, với khả năng chuyển đổi giữa thế giới thực và thế giới kỹ thuật số.


    Sản phẩm xuất hiện sau câu nói "One More Thing" nổi tiếng từ CEO Tim Cook, trong tiếng vỗ tay hưởng ứng của khách mời tại sự kiện WWDC 2023. Đây là lần đầu tiên Apple ra mắt thiết bị AR, nơi đang có sự tham gia của Meta với mẫu Quest Pro.


    [​IMG]

    Vision Pro ra mắt tại WWDC 2023. Ảnh: Tuấn Hưng


    Điểm khác biệt của Vision Pro là không khiến người dùng bị cô lập với thế giới bên ngoài nhờ thiết kế "xuyên thấu" đặc biệt. "Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple mà bạn sẽ nhìn xuyên qua chứ không phải nhìn thẳng vào", CEO Tim Cook nói về thiết bị mới.

    Về mặt phần cứng, Vision Pro sử dụng mặt kính và khung bằng nhôm, bên trong được trang bị chip M2 để xử lý các tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng một con chip mới là R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Xung quanh kính là hệ thống năm cảm biến, 12 camera ở xung quanh, màn hình OLED có mật độ điểm ảnh nhiều hơn TV 4K. Phần đai bao quanh đầu được lót vải, được thiết kế dạng module và có thể điều chỉnh để phù hợp với nhiều kích cỡ đầu khác nhau. Những người có tật về mắt có thể sử dụng Vision Pro bằng cách trang bị thêm cặp kính từ Zeiss, có thể dính vào bằng nam châm.


    [​IMG]

    Kính Vision Pro. Ảnh: Apple


    Khác với các mẫu kính có pin tích hợp, kính của Apple sử dụng một cục pin rời, kết nối qua dây, giúp giảm trọng lượng mà người dùng phải đeo trên đầu. Viên pin này cho thời lượng khoảng hai tiếng sử dụng. Thiết bị hỗ trợ các phụ kiện Bluetooth và có thể kết nối máy tính Mac để sử dụng.

    Về mặt phần mềm, thiết bị được cài hệ điều hành visionOS. Sản phẩm không có bộ điều khiển cầm tay, mà các thao tác được thực hiện qua cử chỉ tay, ánh mắt hoặc ra lệnh giọng nói với Siri. Người dùng có thể vuốt các ngón tay trong không khí để cuộn hoặc bấm chọn.


    Được định vị một thiết bị thực tế tăng cường (AR), Vision Pro có thể chuyển qua chế độ thực tế ảo (VR) để tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, bằng cách sử dụng nút xoay trên thân kính. Ở chế độ VR, tính năng EyeSight sẽ hiển thị đôi mắt và biểu cảm của người dùng thông qua màn hình bên ngoài. Nếu có người đến gần, thiết bị sẽ tự động nhận dạng, thay đổi giao diện và cảnh báo đến người dùng.

    Vision Pro dự kiến sẽ được bán ra vào đầu năm 2024 tại thị trường Mỹ, trước khi mở rộng ra các thị trường khác.


    Lưu Quý - Tuấn Hưng


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple ra kính Vision Pro giá gần 3.500 USD

Share This Page