Bốn phòng khám bị dừng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 5, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 101)

    Đồng NaiSở Y tế đề nghị bốn phòng khám tư nhân tại TP Biên Hòa dừng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế do liên quan vụ cấp giấy chứng nhận nghỉ việc khống để trục lợi.


    Bốn phòng khám này là Đa khoa Tân Long, Long Bình Tân (phường Long Bình Tân), Tam Đức (phường Tân Hiệp) và Quốc tế Mỹ Đức (phường Long Bình). Thời gian dừng từ ngày 3/6 đến khi cơ quan chức năng có thông báo mới, theo công văn Sở Y tế Đồng Nai gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh.


    [​IMG]

    Cảnh sát cùng đại diện Viện kiểm sát kiểm tra một máy tính ở phòng khám liên quan đến đường dây làm giả giấy nghỉ bệnh, trục lợi bảo hiểm xã hội. Ảnh: Thái Hà


    Động thái này của Sở Y tế diễn ra một ngày sau khi Công an TP Biên Hòa tạm giữ hình sự 18 người để điều tra đường dây trục lợi bảo hiểm hàng trăm tỷ đồng. Trong đó có ba bác sĩ là Trưởng phòng khám đa khoa Long Bình Tân, Tân Long và Hiền Phước; hai bác sĩ là Phó phòng khám đa khoa Tam Đức và chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mỹ Đức; còn lại là nhân viên y tế và những người môi giới.

    Công an đã khám xét nhiều phòng khám, nhà ở của một số người liên quan, phát hiện hàng trăm nghìn giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH), giấy khám sức khỏe ghi khống kết quả chưa có thông tin người khám.

    Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, bốn cơ sở bị đề nghị dừng khám bảo hiểm y tế trong số 6 phòng khám đã cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng chế độ BHXH không đúng quy định tại tỉnh Đồng Nai. Các sai phạm cụ thể như người bệnh không đi khám vẫn được cấp giấy, bác sĩ không đi làm vẫn ký được giấy chứng nhận, không bị ốm vẫn kê chỉ định xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thuốc... Các sai phạm được Bảo hiểm xã hội Đồng Nai phát hiện từ tháng 5/2022 và chuyển Công an tỉnh xử lý.

    Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị Bộ và Sở Y tế chấn chỉnh việc cấp giấy nghỉ ốm tại các phòng khám, kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

    Luật hiện hành quy định người lao động bị ốm phải nghỉ việc và có xác nhận của cơ sở y tế thì được chi trả trợ cấp ốm đau bằng 75% mức tiền lương đóng BHXH của tháng liền kề trước khi nghỉ.

    Hồng Chiêu


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bốn phòng khám bị dừng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Share This Page