Bác sĩ sản phụ khoa 'làm lộ thông tin bệnh nhân'

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 2, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 81)

    [​IMG]

    TP HCMBác sĩ sản phụ khoa Cao Hữu Thịnh bị Thanh tra Sở Y tế phạt vì làm lộ tình trạng, thông tin người bệnh cung cấp và hồ sơ bệnh án.


    Ông Thịnh, cùng một đồng nghiệp chung phòng khám là bác sĩ Lê Som Lan, bị thanh tra Sở Y tế TP HCM phạt do vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh từ ngày 26/5 đến 30/5.

    Theo đó, bác sĩ Thịnh được cho là đã làm lộ tình trạng bệnh, thông tin mà người bệnh cung cấp và hồ sơ bệnh án, đồng thời quảng cáo dịch vụ đặc biệt chưa được xác nhận nội dung, bị phạt 24,5 triệu đồng. Tuy nhiên, Thanh tra không công bố rõ bác sĩ Thịnh làm lộ thông tin bệnh nhân như thế nào.

    Luật Khám bệnh, chữa bệnh quy định bác sĩ có nghĩa vụ giữ bí mật thông tin về bệnh nhân trừ trường hợp người bệnh đồng ý hoặc chia sẻ nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị giữa người hành nghề trong nhóm điều trị hoặc trường hợp khác.

    Trên các nền tảng mạng xã hội, bác sĩ Cao Hữu Thịnh hoạt động tích cực trong lĩnh vực điều trị vô sinh hiếm muộn.

    Thanh tra Sở Y tế cũng phạt bác sĩ Lê Som Lan 9 triệu đồng vì không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh, biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định, ghi tên khoa phòng trong cơ sở không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

    Đây là lần thứ hai trong vòng ba tháng bác sĩ Lan bị phạt. Hồi tháng 3, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận bác sĩ Lan vi phạm quy định, với những lỗi giống bác sĩ Thịnh lần này, bị phạt 28,5 triệu đồng.

    Ngoài hai bác sĩ trên, đợt này Thanh tra Sở Y tế TP HCM còn xử phạt ba cơ sở vi phạm. Trong đó, Phòng khám thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, bị phạt 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không phép.

    Công ty TNHH Viva Beauty Dental (phòng khám răng hàm mặt) bị phạt 12 triệu đồng do biển hiệu không đủ thông tin cơ bản, ghi tên các khoa phòng trong cơ sở không đúng với hồ sơ giấy phép, lập sổ khám bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ.

    Chi nhánh Công ty TNHH Chất lượng Cuộc sống Kim Cương, bị phạt 57 triệu đồng với các vi phạm tương tự.

    Thời gian qua, Thanh tra Sở Y tế liên tiếp xử phạt các cá nhân, cơ sở vi phạm quy định trong hoạt động khám chữa bệnh. Sở Y tế TP HCM đề xuất tăng nặng hình thức xử phạt như thu hồi vĩnh viễn chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, giấy phép hoạt động nếu tái vi phạm, nhất là các hành vi liên quan đến đạo đức hành nghề. Sở thiết lập đường dây nóng 0989 401 155 tiếp nhận cuộc gọi của người dân phản ánh khi bị các phòng khám lừa gạt, "vẽ bệnh".

    Mỹ Ý


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bác sĩ sản phụ khoa 'làm lộ thông tin bệnh nhân'

Share This Page