Hóa chất từ nước rửa kính khiến tay người đàn ông nhiễm độc

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 31, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 98)

    Hà Nội15 phút sau khi dùng chai nước xịt tẩy rửa kính, các ngón tay của người đàn ông, 55 tuổi, đau buốt, cảm giác như bị côn trùng cắn.


    Ông đến Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cấp cứu, mang theo chai nước xịt tẩy hiệu V300 và cho biết mua trên mạng với giá 180.000 đồng. Người bán hàng giới thiệu dùng chai này có thể tẩy sạch cặn canxi, ố vàng và tất cả vết bẩn khác trên cửa kính, thiết bị trong nhà.

    Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm độc từ hóa chất xịt rửa kính, phải ngâm các ngón tay vào dung dịch canxi gluconat 10% để thải độc và nhập viện theo dõi.


    [​IMG]

    Chai xịt tẩy rửa được bệnh nhân mang đến bệnh viện. Ảnh: Bác sĩ cung cấp


    Ngày 31/5, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết có thể sản phẩm này chứa hóa chất Hydro florua (HF), còn gọi là axit flohydric. Đây là hóa chất rất độc, có tính chất ăn mòn làm hòa tan kính, mòn thủy tinh. Cốc chén, chai lọ bằng thủy tinh dùng để đựng HF có thể bị ăn mòn đến thủng.

    "Da tiếp xúc với hóa chất này có thể bị hoại tử, thậm chí bị ăn mòn, phá hủy mô xương", bác sĩ Nguyên nói, khuyến cáo khi tiếp xúc với HF phải mặc đồ bảo hộ để tránh tổn hại sức khỏe.

    Chai ghi nhãn hiệu V300 nhưng trên nhãn không có tên thành phần, cơ sở sản xuất, cũng như hướng dẫn cách xử lý trong trường hợp nhiễm độc. Bao bì chai hóa chất chỉ có một dòng chữ bằng tiếng Việt "Xịt tẩy rửa không chạm". Các thông tin khác, trong đó dòng cảnh báo "sử dụng bằng găng tay" ghi bằng chữ rất nhỏ và tiếng nước ngoài nên có thể nhiều người dân không để ý hoặc không hiểu.

    Bác sĩ Nguyên cho biết bệnh viện đã tiếp nhận không ít trường hợp ngộ độc hóa chất tẩy rửa. Do đó, ông khuyến cáo người dân mua sản phẩm có nguồn gốc, thành phần và hướng dẫn sử dụng rõ ràng, đầy đủ.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hóa chất từ nước rửa kính khiến tay người đàn ông nhiễm độc

Share This Page