Làm sao biết áo đủ dày để chống nắng?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 29, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 112)

    [​IMG]

    Tôi thường xuyên di chuyển ngoài trời để giao hàng, mặc áo kín nhưng vẫn sợ không che chắn đủ. Cách nào biết áo đủ dày để chống nắng? (Hoa, 22 tuổi, Hà Nội).


    Trả lời:

    Thời tiết nắng nóng, tia UV ở mức nguy hại cho da khiến bạn cảm thấy nóng, mệt mỏi, khó chịu. Để bảo vệ da, bạn nên chú ý chọn trang phục, váy chống nắng, áo khoác dài tay để che chắn, tránh ánh nắng xuyên qua.

    Để biết trang phục có đủ dày để che nắng không, bạn có thể sử dụng đèn pin để soi, nếu không có ánh sáng lọt qua vải áo thì có thể yên tâm đủ điều kiện chống nắng.

    Cách thứ hai, bạn kiểm tra bằng cách đưa áo lên chỗ có ánh sáng. Nếu ánh sáng có thể nhìn xuyên qua áo thì bức xạ UV cũng có thể xuyên qua rồi tác động đến da. Thông thường, áo màu tối hấp thụ nhiệt nhiều hơn nhưng có khả năng chống tia cực tím tốt hơn màu sáng.

    Ngoài ra, trên một số hãng quần áo đính nhãn UPF, cho biết chính xác lượng tia nắng mặt trời mà quần áo có thể che chắn, giúp bạn bảo vệ da trong thời tiết mùa hè. Chỉ số UPF càng cao, ánh sáng chiếu vào da của bạn càng ít. Nên chọn áo vải satin, cotton để tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn khi mặc. Lựa chọn trang phục vừa với cơ thể, không quá rộng cũng không quá chật.

    Bên cạnh đó, nên đội nón rộng vành, đeo kính râm để đảm bảo độ che phủ trên gương mặt và cổ, ngực. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30-50. Bạn có thể bổ sung viên uống chống nắng để bảo vệ làn da. Uống nước nhiều, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài.

    Bác sĩ Lê Vi Anh
    Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Làm sao biết áo đủ dày để chống nắng?

Share This Page