Bé trai 13 tuổi mắc dị tật sinh dục hiếm gặp

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 28, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 105)

    Hà NộiKích thước bộ phận sinh dục của bé trai 13 tuổi không phát triển dù trong tuổi dậy thì, bác sĩ chẩn đoán bị "vùi dương vật" - dị tật chỉ gặp ở 4% trẻ nam.


    Người nhà đưa bé đến khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết khi con còn nhỏ đã phát hiện bất thường ở bộ phận sinh dục, nhưng nghĩ do chưa đến tuổi dậy thì nên chưa phát triển.

    Ngày 28/5, bác sĩ Nguyễn Văn Phúc, khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết bé bị dị tật vùi dương vật bẩm sinh. Đây là bệnh ít gặp, tỷ lệ mắc bệnh dưới 4% trẻ nam và ít được biết đến. Biểu hiện của bệnh là lớp mỡ dưới da xung quanh gốc dương vật dày, khiến bộ phận này trông như bị lún, tụt vào trong lớp mỡ, cho cảm giác ngắn và nhỏ hơn so với tuổi.

    "Đây không phải là bệnh nguy hiểm, nhưng có thể gây biến chứng về cơ quan sinh dục - tiết niệu, ảnh hưởng đến tâm lý trong quá trình phát triển của trẻ", bác sĩ Phúc nói, thêm rằng nếu không điều trị có thể ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục và sinh con sau này.

    Bé đã được các bác sĩ phẫu thuật tạo hình bộ phận sinh dục, bộc lộ lại dương vật đúng kích thước của tuổi.


    [​IMG]

    Các bác sĩ phẫu thuật cho trẻ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Bác sĩ cho rằng bệnh có thể phát hiện bởi các dấu hiệu như bộ phận sinh dục của bé nhỏ hơn so với bạn cùng tuổi; đi tiểu khó khăn. Khi tiểu tiện, bao quy đầu của trẻ phồng lên, tia nước tiểu yếu, ngắt quãng. Những trường hợp này nên đưa bé đến bệnh viện khám sớm để bác sĩ kiểm tra và tư vấn điều trị.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé trai 13 tuổi mắc dị tật sinh dục hiếm gặp

Share This Page