Tưởng bị Covid, hóa xương lợn mắc một năm trong phế quản

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 23, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 99)

    Cần ThơNgười đàn ông 57 tuổi, ho, khò khè tái diễn, tưởng bị Covid-19 nên tự mua thuốc uống, tình trạng ngày càng nặng, bác sĩ phát hiện xương lợn mắc trong phế quản.


    Ngày 23/5, đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ho khạc đờm kéo dài, khò khè tái phát, khó thở tăng dần khi gắng sức.

    Một năm trước, người đàn ông ăn canh hầm xương lợn thì bị hít sặc, sau đó xuất hiện các triệu chứng như trên, nhưng nghĩ do Covid-19, ông tự mua thuốc uống tại nhà, không đi khám. Nay tình trạng ngày càng nặng ông mới đến viện.

    Sau khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị dị vật đường thở, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim. Dị vật cản quang kích thước 20x14 mm trong phế quản thùy dưới phổi phải, được nhận định là trường hợp khó do có dị vật nằm lâu, mọc mô hạt xung quanh và người bệnh có bệnh lý tim mạch.

    Quá trình nội soi kéo dài khoảng 45 phút, dị vật là xương heo được lấy ra khỏi phế quản người bệnh. Sau một ngày điều trị, ông tỉnh táo, không còn khó thở hay ho khò khè, ăn uống bình thường, chỉ số sinh hiệu ổn định. Hiện người đàn ông đã xuất viện.


    [​IMG]

    Mảnh xương heo kẹt một năm trong phế quản người đàn ông. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thảo, Phó trưởng khoa Tổng hợp, cho biết dị vật đường thở là trường hợp những vật lạ xâm nhập vào đường thở, có thể dẫn đến các biến chứng nặng nề, thậm chí tử vong, nếu không được xử lý kịp thời.

    Để tránh các dị vật, bác sĩ khuyến cáo mọi người hạn chế cười lớn và đùa giỡn khi ăn uống; chú ý những món ăn chế biến và sử dụng xương như các loại súp, canh, nhất là với người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

    Mỹ Ý


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Tưởng bị Covid, hóa xương lợn mắc một năm trong phế quản

Share This Page