Kẹt đầu vào thang máy suýt chết

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 22, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 118)

    [​IMG]

    Bắc GiangThang máy hỏng, người phụ nữ, 58 tuổi, đứng ở ngoài nghển cổ nhìn vào trong, bỗng thang rơi trúng đầu kẹt cổ vào cánh cửa.


    Ngày 22/5, bác sĩ Phạm Tùng Sơn, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, cho biết bệnh nhân nhập viện hôn mê, kích thích, suy hô hấp, tím môi và đầu tay chân, thở yếu, chỉ số oxy trong máu SPO2 88%, phía trước cổ có vết hằn tím tái như bị dây thắt.

    Người nhà cho biết gia đình kinh doanh cửa hàng ăn uống nên sử dụng thang máy để vận chuyển đồ ăn. Ngày 21/5, thang máy hỏng. Trong khi thợ sửa chữa, người phụ nữ đứng ở phía ngoài nghển cổ vào buồng thang để quan sát, không may thang rơi, phần đầu cổ bị kẹt vào cánh cửa thang. Mọi người cạy cửa thang máy ra, đưa bệnh nhân đi cấp cứu.

    Ê kíp bác sĩ hồi sức tích cực cho bệnh nhân, bóp bóng qua nội khí quản, thở máy xâm nhập để kiểm soát hô hấp, đồng thời chống sốc, bù dịch. Sau 10 giờ, người bệnh tỉnh táo, có thể tự thở, được rút ống nội khí quản.

    Bác sĩ Sơn nhận định đây là một tai nạn hy hữu, hiếm gặp và vô cùng nguy hiểm. Bác sĩ khuyến cáo mọi người trong quá trình sinh hoạt, lao động cần hết sức cẩn thận, không đứng xem, đứng gần thang máy đang sửa chữa. Trường hợp suy hô hấp do tai nạn, cần lập tức giải cứu người bị nạn và hỗ trợ hô hấp bằng hà hơi, thổi ngạt rồi đưa đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Kẹt đầu vào thang máy suýt chết

Share This Page