Sư tử già nhất thế giới bị đâm chết

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 13, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 141)

    Nhà chức trách Kenya thông báo con sư tử già nhất thế giới trong tự nhiên chết sau khi bị người chăn gia súc đâm bằng lao.


    [​IMG]

    Loonkito gặp khó khăn khi săn động vật hoang dã. Ảnh: Gulf News


    Loonkito, con sư tử đực 19 tuổi nổi tiếng, bị các chiến binh Maasai đâm bằng lao tới chết sau khi đi lạc vào chuồng gia súc ở ngoại ô vườn quốc gia Amboseli National Park, theo phát ngôn viên Paul Jinaro của Cơ quan Động vật hoang dã Kenya (KWS), Phys.org hôm 12/5 đưa tin. "Con sư tử già gặp khó khăn trong việc tự săn mồi và gia súc là con mồi dễ bắt", Jinaro cho biết. Sư tử thông thường sẽ bắt động vật hoang dã bên trong công viên".

    Sư tử châu Phi thường có tuổi thọ 18 năm trong tự nhiên, theo tổ chức bảo tồn Cats for Africa. Năm 2021, KWS mô tả Loonkito là "chiến binh mèo lớn huyền thoại" đã bảo vệ lãnh thổ suốt hơn một thập kỷ. Tổ chức bảo tồn Lion Guardians ví Loonkito như một biểu tượng cho sự bền bỉ và chung sống hòa bình.

    Những báo cáo về động vật hoang dã đi lạc vào môi trường sống của con người ở Kenya tăng lên trong vài năm gần đây do động vật chịu áp lực ngày càng lớn từ các thành phố mở rộng sang nơi di cư và săn bắt. Jinaro kêu gọi người dân nên tìm cách thông báo cho nhà chức trách để họ đưa động vật hoang dã trở lại vườn quốc gia. Hồi tháng 7/2021, một con sư tử đực gây náo loạn sau khi đi lạc từ nơi sinh sống trong vườn quốc gia Nairobi vào khu dân cư đông đúc trong giờ cao điểm buổi sáng.

    Vườn quốc gia chỉ cách trung tâm thủ đô của Kenya khoảng 7 km. Trường hợp động vật chạy trốn và lang thang vào siêu đô thị hơn 4 triệu người từng được ghi nhận trước đây. Vào tháng 12/2019, sư tử vồ chết một người đàn ông ngoài công viên. Tháng 3/2016, một con mèo lớn khác bị bắn chết sau khi tấn công và làm bị thương cư dân ở gần đó.

    Trong tháng 2/2016, hai con sư tử đi lang thang cả ngày qua Kibera, khu ổ chuột đông dân trong thành phố trước khi quay lại vườn quốc gia. Ước tính có 2.500 con sư tử sống ở Kenya, theo khảo sát về động vật hoang dã trên toàn quốc năm 2021.

    An Khang (Theo Phys.org)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sư tử già nhất thế giới bị đâm chết

Share This Page