U nổi khắp người sau tiêm tan mỡ giảm cân

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 13, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 100)

    Hà NộiSau hai tuần tiêm thuốc tan mỡ, người phụ nữ 40 tuổi xuất hiện nhiều u cục bất thường ở má, nọng cằm, tay, bụng, dấu hiệu hoại tử.


    Ba tháng trước, chị nghe người quen đến spa để tiêm tan mỡ giảm cân, không cần phẫu thuật. Nhân viên tư vấn chỉ cần một liệu trình là giảm cân tức thì, không cần nghỉ dưỡng, không dao kéo.

    Sau hai tuần, cơ thể chị xuất hiện những cục mụn bất thường, sờ vào có cảm giác cứng, tức, khó chịu. Cơ sở thẩm mỹ giải thích tình trạng trên do thuốc tác dụng chậm, "u cục sẽ tan từ từ".

    Hai tháng sau tiêm, những khối u cục, mụn cứng chắc tăng lên khắp người; một số mụn chảy dịch mủ, máu, gây đau. Bệnh nhân được cơ sở thẩm mỹ kê thuốc kháng sinh, giảm đau nhưng tình trạng ngày càng nặng. Lo lắng, người phụ nữ đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang khám.

    Ngày 13/5, bác sĩ Phạm Duy Linh, khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, cho biết vùng bắp tay hai bên của người bệnh có nhiều ổ viêm kích thước 1- 2,5cm. Hai má, nọng cằm, vùng bụng có nhiều cục xơ cứng, biểu hiện áp xe, viêm đỏ vỡ chảy dịch mủ. Kết quả siêu âm phát hiện nhiễm trùng, áp xe, dịch mủ nhiều.

    Bác sĩ phẫu thuật chích rạch những khối áp xe vỡ mủ, cấy khuẩn và làm sạch ổ viêm. Bệnh nhân sau mổ tiếp tục điều trị thuốc kháng sinh và chống viêm.

    Sau một tuần, những ổ áp xe không còn chảy dịch và viêm nhiễm, các cục u xơ đã teo nhỏ. "Tuy nhiên, điều trị tai biến tiêm tan mỡ rất khó khó, bệnh nhân cần được theo dõi lâu dài", bác sĩ nói, thêm rằng người bệnh nguy cơ sẹo xấu sau phẫu thuật.


    [​IMG]

    Bác sĩ phẫu thuật xử lý ổ dịch viêm nhiễm cho người bệnh. Ảnh: Bác sĩ cung cấp


    Theo bác sĩ Linh, có ba nguyên nhân gây tai biến là thuốc không rõ nguồn gốc, kỹ thuật tiêm sai và không đảm bảo vô trùng trong kỹ thuật tiêm.

    Hiện, các hình thức tiêm tan mỡ hiện chưa được Bộ Y tế cấp phép. Bên cạnh đó, người sử dụng thường bị viêm tại chỗ do nhiễm trùng. Nếu tiêm quá gần ở trên bề mặt da, thuốc có thể gây loét vùng da tại vị trí tiêm. Còn tiêm quá sâu, nguy cơ gây hoại tử tại chỗ tiêm và lan đến các vùng khác của cơ thể.

    Ngoài ra, các thuốc tiêm tan mỡ đều trôi nổi, khi vào cơ thể sẽ gây phản ứng rất mạnh, gây viêm, sưng tấy tại chỗ, chảy dịch, mủ, hoại tử. Một số trường hợp không kiểm soát được thuốc, gây teo cơ, lõm da, mất thẩm mỹ.

    Bác sĩ khuyến cáo nguyên nhân mỡ tích lũy là do chế độ ăn uống, vận động không hợp lý trong thời gian dài. Do đó, người dân cần điều chỉnh chế độ ăn uống kèm với tập luyện. Nếu có nhu cầu can thiệp giảm béo, người bệnh nên đến các bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

    Minh An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - U nổi khắp người sau tiêm tan mỡ giảm cân

Share This Page