Taylor Swift tập thể lực thế nào để hát 44 bài trong ba giờ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 12, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 124)

    Để hát hàng chục bài trong ba giờ liên tục, ca sĩ Taylor Swift thường tập các bài thể dục cường độ cao, chạy bộ và giữ chế độ ăn uống đơn giản, cân bằng.


    Trong chuyến lưu diễn mới nhất The Eras với 52 buổi diễn vòng quanh thế giới, Taylor Swift khiến khán giả ấn tượng khi biểu diễn liên tục ba giờ trên sân khấu. 44 bản hit trong 10 album được tái hiện đầy sống động, khiến người hâm mộ đặt câu hỏi về thói quen chăm sóc sức khỏe, ăn uống và tập luyện của nữ ca sĩ.

    Luyện các bài tập cường độ cao trong và ngoài sân khấu

    Theo Marie Claire, tập luyện theo vũ đạo là vũ khí bí mật giúp Taylor Swift duy trì sức bền để biểu diễn hàng giờ trong Era Tour. Các lớp học nhảy của cô thường kết hợp giữa khiêu vũ, Pilates và rèn luyện sức mạnh chức năng (cardio, HIIT và nhiều bài tập cường độ cao).

    Nữ ca sĩ cũng thiết lập bài tập 20 phút toàn thân, gồm các động tác như chống đẩy, gập người, plank, nhảy cóc và jumping lunge (động tác bước chân tới trước, gập gối và nhảy lên).

    Chia sẻ với tạp chí sức khỏe WebMD, nữ ca sĩ cho biết cô còn thích chạy bộ. "Thói quen này rất tốt, tôi có thể coi bất cứ đâu là phòng tập. Tôi thích khám phá các cung đường chạy ở nơi mình đến lưu diễn", cô cho biết.

    Theo Jill Charton, huấn luyện viên cá nhân của Taylor, việc kết hợp các bài tập tim mạch và thói quen hàng ngày giúp nữ ca sĩ cải thiện hô hấp và sức chịu đựng. Điều này cũng tăng khả năng kiểm soát giọng hát và giảm bớt căng thẳng.


    [​IMG]

    Taylor Swift trong Eras Tour tại Las Vegas. Ảnh: Ethan Miller


    Huấn luyện viên Charton gợi ý mọi người đi bộ lên dốc, tập yoga hoặc pilates trong khi duy trì nhịp thở. Cách đơn giản cho người mới bắt đầu là hít vào bằng mũi 4 nhịp, nín thở một lúc rồi thở ra bằng miệng trong 4 nhịp, sau đó lặp lại các động tác này nhiều lần, tăng dần thành 7 nhịp.

    Theo Stephanie Thomas, huấn luyện cá nhân được chứng nhận, Taylor đang tuân thủ chính xác những gì bác sĩ hoặc chuyên gia thể dục yêu cầu với các bài cardio khiêu vũ và chạy bộ.

    "Sức bền tim mạch là chìa khóa cho một màn trình diễn chất lượng cao và kéo dài. Vì vậy, kết hợp tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) và những bài cardio ở trạng thái ổn định như chạy bộ, đạp xe hoặc bơi có thể cải thiện sức chịu đựng", Thomas giải thích.

    Thói quen ăn uống đơn giản, không cực đoan

    Hollywood đầy rẫy ngôi sao quảng cáo về các chế độ ăn kiêng cấp tốc, nhanh chóng và cực đoan. Tuy nhiên, Taylor Swift không phải một phần trong số đó. Chủ nhân bản hit Blank Space tuân thủ chế độ ăn cân bằng, thực đơn lành mạnh trong tuần và có những ngày cheat (ăn tùy thích) vào cuối tuần.

    "Tôi cố giữ chế độ ăn nhẹ nhàng, đơn giản nhưng không quá khoa trương hay cực đoan. Tôi không thích tạo ra quá nhiều quy tắc không cần thiết. Tôi biết điều gì tốt cho bản thân", Taylor nói.

    Nữ ca sĩ hạn chế đồ uống có đường, ăn nhiều salad, sữa chua từ thứ hai đến thứ sáu, song lại thích ăn bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, kem hoặc bánh quy vào cuối tuần.

    Tiến sĩ Erica Baty, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký, cho biết mọi người nên ưu tiên các bữa ăn cân bằng, cung cấp đầy đủ protein, carbohydrate, chất béo và calo.

    Vì biểu diễn vào buổi tối, Taylor có thói quen dùng bữa trước khi lên sân khấu vài giờ. Sau đó, để duy trì năng lượng, nữ ca sĩ ăn nhẹ, nhanh chóng bằng các món dễ tiêu hóa ở hậu trường.

    Giống với các vận động viên trước trận đấu, Taylor thường dùng bữa tối thịnh soạn, với nhiều chất béo lành mạnh hơn so với carbohydrate. Sau buổi diễn, nữ ca sĩ có thể cần những món có hàm lượng calo cao hơn để phục hồi.

    "Carbohydrate rất cần thiết, chúng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Taylor cũng cần các loại carb phức hợp như như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả vì phải nhảy múa và di chuyển rất nhiều trên sân khấu", tiến sĩ Baty nói.

    Các nguồn protein như thịt nạc, cá, thịt gia cầm, trứng và đậu cũng quan trọng, giúp phục hồi cơ bắp, ngăn ngừa tiêu cơ. Taylor cần bổ sung chất béo lành mạnh, có trong các loại hạt và quả bơ, nhằm duy trì năng lượng, hỗ trợ sản xuất hormone và hấp thụ chất dinh dưỡng.

    Luôn mang một chai nước bên mình

    Trong cuộc phỏng vấn với Bon Appétit năm 2012, Taylor tiết lộ cô có rất nhiều nước trong phòng thay đồ và thường uống khoảng 10 chai mỗi ngày.

    "Tôi uống nhiều nước đến mức bạn bè gọi tôi là người ngoài hành tinh", cô nói.

    Nữ ca sĩ không bao giờ rời khỏi nhà mà không mang theo một chai nước bên mình và dự trữ vài chai trong xe hơi. Theo các chuyên gia, mỗi người nên uống khoảng 2,7 l chất lỏng mỗi ngày. Khi cơ thể được bổ sung đủ nước, hệ thống tim mạch, tiêu hóa và miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.

    Tiến sĩ Juliana Tamayo, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng, cho biết để đáp ứng nhu cầu thể chất của một chuyến lưu diễn, Taylor phải uống ít nhất 1,7 l nước mỗi ngày. Sau các buổi diễn, đồ uống giàu chất điện giải cũng là cách để nữ ca sĩ bổ sung lượng chất lỏng đã hao hụt.


    [​IMG]

    Taylor Swift trong một buổi biểu diễn mở màn của "The Eras Tour" hôm 17/3. Ảnh: AFP


    Taylor Swift sinh năm 1989, bắt đầu ca hát chuyên nghiệp từ năm 15 tuổi. Cô được đánh giá là một trong những nghệ sĩ thành công nhất hơn chục năm qua, bán 50 triệu album cùng 150 triệu đĩa đơn toàn cầu. Trong sự nghiệp, Taylor đoạt 10 giải Grammy, 29 giải AMA (phá kỷ lục của Michael Jackson). Năm 2019, ban tổ chức AMA vinh danh cô là Nghệ sĩ của thập niên 2010. Ca sĩ được trao giải Biểu tượng toàn cầu tại Brit Awards 2021.

    Thục Linh (Theo Every Girl)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Taylor Swift tập thể lực thế nào để hát 44 bài trong ba giờ

Share This Page