Trăn Miến Điện 27 kg vật lộn với thợ săn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 11, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 122)

    MỹTrăn Miến Điện cái dài gần 4 m, có thể sắp đẻ trứng, bị thợ săn giết chết trong nỗ lực tiêu diệt sinh vật ngoại lai xâm lấn.

    [​IMG]

    Mike Kimmel, người giải cứu động vật hoang dã và đặt bẫy các loài xâm lấn, bắt được một con trăn Miến Điện lớn lúc gần nửa đêm, khi anh đang lái xe về nhà sau một đêm đi săn ở Florida, Newsweek hôm 10/5 đưa tin. Sự việc được nhóm quay phim của Kimmel ghi hình và đăng lên mạng, thu hút hàng nghìn lượt xem.

    Trăn Miến Điện cái dài gần 4 m và nặng hơn 27 kg. Kimmel phát hiện con vật ven đường, giữa bụi cây nhờ sử dụng đèn công suất cao gắn trên xe. Anh nhanh chóng xuống xe và đuổi theo nó.

    Cuối cùng, Kimmel tóm được con trăn và bắt đầu cuộc vật lộn kéo dài vài phút. Người thợ săn cố gắng kiểm soát trăn Miến Điện trong khi nó cố tự vệ, thậm chí muốn quấn lấy và cắn anh. "Trăn Miến Điện, đặc biệt là những con lớn như thế này, rất khỏe. Chúng có cơ bắp rắn chắc. Tôi xử lý con vật theo cách để nó tự làm mệt bản thân", Kimmel nói.

    Một trong những mối nguy hiểm cần chú ý khi bắt trăn là những chiếc răng dài và cong. "Chắc chắc bạn nên tránh để chúng cắn. Chúng có thể gây ra đủ loại tổn thương thần kinh ", Kimmel nói.

    Dựa vào độ dày của con trăn, có thể nó đã mang trứng và đang tìm kiếm một nơi làm tổ. Sau khi bắt trăn Miến Điện, như trong trường hợp này, Kimmel an tử (giết nhân đạo) chúng tại chỗ theo hướng dẫn về loài xâm lấn của bang Florida. Cụ thể, anh dùng súng bắn thẳng vào não trăn.

    Trăn Miến Điện (Python bivittatus) là loài trăn lớn bản địa của khu vực Đông Nam Á, nhưng hiện cũng sinh sống ở Nam Florida, chủ yếu ở Everglades, như một loài xâm lấn. Môi trường địa phương ở đây phù hợp với chúng.

    Trăn Miến Điện hiện là mối đe dọa lớn với động vật hoang dã bản địa vì săn bắt nhiều loài chim và động vật có vú, bao gồm một số loài có nguy cơ tuyệt chủng ở Mỹ. Sự suy giảm nghiêm trọng ở một số quần thể động vật có vú nhỏ tại Florida được cho là có liên quan đến trăn Miến Điện.

    Việc xác định chính xác kích thước quần thể trăn Miến Điện Florida gần như bất khả thi vì chúng rất khó phát hiện. Các chuyên gia ước tính số lượng trăn nằm trong khoảng vài chục nghìn đến 100.000 con, thậm chí nhiều hơn. Trăn Miến Điện không có nọc độc, có thể dài tới khoảng 6 m, kỷ lục ở Florida là hơn 5,5 m.

    Thu Thảo (Theo Newsweek)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trăn Miến Điện 27 kg vật lộn với thợ săn

Share This Page