Dự án khôi phục đại dương lớn nhất thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 11, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 102)

    UAEURB, nhà phát triển thành phố bền vững, công bố kế hoạch cho "dự án khôi phục đại dương lớn nhất thế giới" ở vùng ven biển Dubai, gọi là Dubai Reefs.

    [​IMG]

    Hình ảnh thiết kế của Dubai Reefs. Ảnh: URB


    Nổi tiếng nhờ phát triển những thành phố thông minh giải quyết các vấn đề về gia tăng dân số, đô thị hóa và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trước đây URB từng tham gia thiết kế và xây dựng nhiều thành phố bền vững ở Yiti, Oman và đảo Yas tại Abu Dhabi. Hiện nay, URB đang tập trung vào vùng ven biển Dubai với dự án Dubai Reefs. Dubai Reefs là cộng đồng nổi bền vững cung cấp hàng loạt khu dân cư, bệnh viện, cửa hàng bán lẻ, cơ sở giáo dục và nghiên cứu. Với Dubai Reefs, URB hướng tới biến Dubai thành trung tâm nghiên cứu hải dương, tái tạo sinh học và du lịch sinh thái trên toàn thế giới, New Atlas hôm 9/5 đưa tin.

    Trong quá trình phát triển Dubai Reefs, giám đốc điều hành URB là Baharash Bagherian tập trung vào tầm quan trọng của đại dương trong duy trì môi trường lành mạnh. Theo tầm nhìn xanh của Bagherian, các khu vực sinh sống của Dubai Reefs sẽ sử dụng năng lượng tái tạo từ Mặt Trời, thủy điện và trang trại sóng. Du khách tới Reefs có thể trải nghiệm du lịch sinh thái ở biển trong những nhà trọ nổi hiện đại.

    Trung tâm của dự án là một viện hải dương nhằm bảo vệ môi trường biển và ven biển của Dubai. Một rạn san hô nhân tạo rộng 199 km2 sẽ tạo ra môi trường tự nhiên cho hơn một tỷ cây san hô và 100 triệu cây đước. Hệ sinh thái ven biển này sẽ phục vụ thu thập và lưu trữ carbon, khắc phục thiệt hại gây ra bởi hoạt động khai thác dầu ở ven biển Dubai trong những thập kỷ qua.

    Viện hải dương sẽ tập trung vào giáo dục và bảo tồn, đồng thời chỉ đạo một sáng kiến dọn rác thải nhựa trên đại dương, đảm bảo hệ sinh thái ven biển Dubai đóng vai trò như bồn chứa carbon dài hạn. Trang trại tái tạo sẽ cung cấp an ninh lương thực và giúp nền kinh tế xanh hơn. Ngoài biến đổi Dubai thành điểm đến thân thiện với sinh thái, Dubai Reefs sẽ tạo ra khoảng 30.000 việc làm.

    An Khang (Theo New Atlas)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Dự án khôi phục đại dương lớn nhất thế giới

Share This Page