Bỏng nặng sau khi dùng nước thông cống siêu tốc

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 10, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 101)

    [​IMG]

    Gia LaiTrong lúc đổ dung dịch vào bồn cầu để thông cống, người đàn ông bị bọt nước bắn lên gây bỏng, phải nhập viện cấp cứu.


    Hôm 10/5, tại khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai, người bệnh trú tại huyện Chư Păh được chẩn đoán bỏng mức độ 3 vùng mặt, cổ, tay do chất ăn mòn.

    Hai ngày trước, bệnh nhân mua chai "chất thông cống siêu tốc" với thành phần là nước và acid sulfuric. Chai dung dịch được dán nhãn cảnh báo như tránh xa tầm tay trẻ em, không để chất thông cống dính vào da, đeo kính, khẩu trang khi sử dụng.

    Khi người đàn ông đổ dung dịch vào bồn cầu, xuất hiện tiếng nổ lớn kèm cột nước bắn lên vào vùng mặt, tay, gây đau đớn, bỏng rát. May mắn, bệnh nhân đeo kính nên dung dịch không làm tổn thương mắt.

    Bác sĩ Dương Thái Thuấn, Trưởng khoa Cấp cứu, cho biết dung dịch nước thông cống "siêu tốc" trên có chứa hàm lượng lớn acid sulfuric (H2SO4). Acid này có tính chất hóa học cực mạnh, thường gây bỏng sâu khi tiếp xúc với cơ thể người, phá hủy cấu trúc mô như da, mỡ, gân, cơ.

    "Bất cứ bộ phận nào của cơ thể khi tiếp xúc trực tiếp với acid sulfuric đều dễ bị tổn hại, khó điều trị và để lại di chứng nặng nề", bác sĩ nói, khuyên người dân không tự ý sử dụng loại dung dịch này vì dễ xảy ra rủi ro, thậm chí ảnh hưởng tính mạng. Khi xảy ra sự cố với đường ống, người dân nên tìm đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp để khắc phục.

    Tháng 9/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng tiếp nhận nữ bệnh nhân bị bỏng phần tay do sử dụng chai thông cống siêu tốc dẫn đến bị nổ. Vết bỏng sau đó bị nhiễm trùng và để lại nhiều vết sẹo lồi.

    Ngọc Oanh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bỏng nặng sau khi dùng nước thông cống siêu tốc

Share This Page