Thuốc 'gia truyền' chữa khớp làm thủng dạ dày người đàn ông

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 9, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 128)

    [​IMG]

    Phú ThọNgười đàn ông 43 tuổi, tự ý mua loại thuốc được quảng cáo là "gia truyền" điều trị đau xương khớp, uống một thời gian bị thủng dạ dày.


    Ngày 9/5, bác sĩ Hoàng Mạnh Thuần, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Yên Lập, cho biết bệnh nhân đau bụng dữ dội, chướng hơi, ảnh chụp CT cho thấy nhiều khí ở vùng thượng vị. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thủng dạ dày do dùng thuốc không rõ nguồn gốc.

    Bác sĩ nhận định tình trạng bệnh nhân nặng, viêm phúc mạc ổ bụng bởi nhiều dịch tiêu hóa và thức ăn tràn qua lỗ thủng gây bẩn và nhiễm trùng, vùng góc gan nhiều dịch. Các bác sĩ phẫu thuật nội soi, rửa sạch ổ bụng, khâu lỗ thủng dạ dày. Hậu phẫu, người bệnh tỉnh táo, không đau, bụng không chướng.

    Bác sĩ Thuần khuyến cáo người mắc các bệnh lý xương khớp phải đi khám và dùng thuốc theo đơn của bác sĩ. Tự ý mua và sử dụng thuốc được quảng cáo điều trị bệnh lý cơ xương khớp sẽ rất nguy hiểm, có thể dẫn đến các biến chứng như viêm loét dạ dày tá tràng, xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày tá tràng, nguy hiểm đến tính mạng.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Thuốc 'gia truyền' chữa khớp làm thủng dạ dày người đàn ông

Share This Page