Đắp lòng trắng trứng sống lên mặt có bị nhiễm khuẩn?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 7, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 143)

    [​IMG]

    Mọi người nói lòng trắng trứng sống chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp làm bã dầu trên da, se khít lỗ chân lông. Điều này có đúng không? (Thu, 26 tuổi, Hà Nội).


    Trả lời:

    Hiện chưa có các bằng chứng khoa học chứng minh tính an toàn và hiệu quả của lòng trắng trứng sống trong chăm sóc da.

    Ngược lại, lòng trắng trứng sống còn chứa vi khuẩn Salmonella có thể gây nhiễm khuẩn toàn thân. Nếu chúng ta thoa lên các vùng da bị tổn thương hoặc có thể vô tình ăn phải, dễ gây nhiễm khuẩn.

    Trong một số tình huống, người dùng có thể dị ứng với lòng trắng trứng, biểu hiện đỏ da, ngứa, phù nề, nổi mụn nhiều. Lòng trắng trứng cũng có nguy cơ chảy vào miệng, có thể gây tiêu chảy, đau bụng, nhất là người có hệ tiêu hóa kém.

    Hiện, thị trường có nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa lòng trắng trứng, tốt hơn là sử dụng lòng trắng sống. Tuy nhiên, cần lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và uy tín để đảm bảo an toàn.

    Nếu tiếp tục sử dụng, bạn nên chọn trứng sạch, vệ sinh vỏ cẩn thận trước khi đắp lên mặt. Nếu da có vết thương hở, tuyệt đối không thoa. Khi da có biểu hiện đỏ, ngứa, tróc vảy, phù nề cần ngừng sử dụng và đi khám.

    Bác sĩ Trần Ngọc Khánh Nam

    Khoa Da liễu – Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Đắp lòng trắng trứng sống lên mặt có bị nhiễm khuẩn?

Share This Page