Nấu ăn bằng bếp củi có ngon hơn bếp gas?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 7, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 157)

    [​IMG]

    Nhiều người cho rằng nấu bằng bếp củi thì món ăn thơm ngon, nấu bếp gas kém ngon hơn nhưng sạch sẽ. Xin chuyên gia tư vấn. (Mai, 30 tuổi, Quảng Ninh).


    Trả lời

    Nhiều người cho rằng nấu ăn bằng bếp củi giúp đồ ăn ngon nhất, tiếp đến là bếp gas, bếp từ xếp sau cùng. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học nào về quan điểm này, đây chỉ là cảm nhận của mỗi cá nhân.

    Thông thường, đồ ăn từ bếp củi thường có mùi khói, dễ bị bụi bẩn bay vào do thường xuyên mở vung. Ví dụ, nấu cơm bằng bếp củi phải mở vung nhiều lần để đảo, tránh bị khê, cháy. Trong khi nấu bằng nồi điện chỉ cần căn chỉnh lượng nước, nên lượng dinh dưỡng giữ lại được nhiều hơn và không bị bụi bẩn bám vào.

    Nhưng một số món như cá kho bằng bếp củi khiến cá mềm, thơm, cảm giác ngon hơn. Còn nấu bằng bếp gas ổn định nhiệt, chiên xào nhanh, món ăn đảm bảo chín, giữ được dinh dưỡng, tránh đun lại nhiều lần.

    Việc đồ ăn có ngon hay không hay không phụ thuộc vào sơ chế, chế biến và tay nghề của người nội trợ, không phụ thuộc vào bếp củi hay gas. Quan trọng nhất là đảm bảo ăn chín, uống sôi, sơ chế sạch sẽ trước khi nấu để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho gia đình.

    PGS TS Nguyễn Duy Thịnh

    Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nấu ăn bằng bếp củi có ngon hơn bếp gas?

Share This Page