Hổ mang chúa dài gần 4,5 m trốn dưới gầm ôtô

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 6, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 135)

    Ấn ĐộSusanta Nanda, nhân viên tại Cơ quan Kiểm lâm Ấn Độ (IFS), hôm 4/5 chia sẻ video về quá trình bắt rắn hổ mang chúa trốn dưới gầm ôtô.

    [​IMG]

    Video thu hút 28.000 lượt xem chỉ sau hai ngày đăng trên mạng xã hội Twitter. Trong video, thợ bắt rắn chuyên nghiệp sử dụng tay và một cây gậy dài để kéo hổ mang chúa ra từ dưới gầm xe. Một số người đứng gần đó để quan sát quá trình bắt rắn. Người thợ sau đó cho con vật chui vào một chiếc túi dài và mang thả vào rừng.

    "Hổ mang chúa cực kỳ quan trọng trong chuỗi thức ăn, giúp duy trì sự cân bằng trong tự nhiên. Đây là một con hổ mang chúa dài gần 4,5 m, được giải cứu và thả về vùng hoang dã. Toàn bộ quá trình do những thợ bắt rắn đã qua đào tạo thực hiện, vui lòng không tự làm theo. Khi những cơn mưa bắt đầu ập tới, hổ mang chúa có thể được tìm thấy ở mọi địa điểm kỳ quặc", Nanda cho biết.

    Hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) là loài rắn độc dài nhất thế giới. Con trưởng thành thường dài khoảng 4 m, nhưng một số có thể dài tới hơn 5,5 m. Hổ mang chúa phân bố ở Ấn Độ, miền nam Trung Quốc và Đông Nam Á. Loài vật này thường đi săn vào ban ngày, nhắm đến những con mồi như rắn, thằn lằn, trứng và một số loài thú nhỏ. Hổ mang chúa thường săn mồi trên mặt đất, nhưng chúng cũng có thể leo lên cây và bơi dưới nước.

    Hổ mang chúa thường tránh người nhưng sẽ trở nên hung dữ khi bị đe dọa. Số lượng hổ mang chúa đang giảm do môi trường sống thu hẹp. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp chúng vào nhóm động vật sắp nguy cấp trong Sách Đỏ từ năm 2010.

    Thu Thảo (Theo Indian Express)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hổ mang chúa dài gần 4,5 m trốn dưới gầm ôtô

Share This Page