Nhiễm trùng do tự chữa bỏng sau giác hơi

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 4, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 108)

    [​IMG]

    Phú ThọĐi giác hơi tại spa gần nhà, người phụ nữ 42 tuổi bị bỏng vai và ngực, tự mua thuốc điều trị khiến da sưng rộp, đau rát.


    Gia đình đưa bà đến Trung tâm Cấp Cứu 115 Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, được chẩn đoán bỏng độ 2, nhiễm trùng. Bệnh nhân được chuyển khoa Chấn thương Chỉnh hình theo dõi, dùng thuốc giảm đau, chống sốc, xử trí và cắt lọc vùng da bị tổn thương.

    Ngày 4/5, sức khỏe người phụ nữ ổn định, vết bỏng khô song vẫn đau nhức, tiếp tục theo dõi để tránh nhiễm trùng.

    Giác hơi là phương thức trị liệu được chỉ định khi cảm lạnh, đau nhức, đau mỏi cơ khớp, lưng, dạ dày, đầu, tăng huyết áp, cảm mạo, ho kéo dài. Có nhiều phương pháp như giác lửa, giác nước thuốc, giác kết hợp châm, chích; thời gian đặt ống giác hơi 10-15 phút.

    Bác sĩ khuyến cáo người bệnh tâm thần, suy tim, suy thận, xơ gan, da liễu, ung thư, lao phổi, ho hoặc nôn ra máu, suy giãn tĩnh mạch không giác hơi. Người đang sốt cao, co giật, phụ nữ đang hành kinh, mang thai, cho con bú, trẻ em và người già, người quá suy nhược, say rượu cũng không sử dụng. Không nên giác hơi ngoài trời, nơi quá nóng hoặc quá lạnh.

    Trong quá trình giác hơi, người bệnh cần theo dõi thường xuyên tình trạng sức khỏe. Nếu không may bị bỏng, cần đến viện kiểm tra. Không tự ý mua thuốc hoặc đắp các loại lá truyền miệng trong dân gian, tránh nhiễm trùng, sẹo co rút, ảnh hưởng chức năng các bộ phận bị bỏng.

    Thậm chí, viêm nhiễm vùng giác hơi có thể gây hoại tử xương, phải cắt một phần xương, hoặc nhiễm khuẩn huyết nếu không kịp thời điều trị

    Minh An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nhiễm trùng do tự chữa bỏng sau giác hơi

Share This Page