Uống rượu ngâm động vật có cải thiện sinh lý?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 3, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 112)

    [​IMG]

    Chồng tôi nói uống rượu ngâm động vật như tắc kè, cá ngựa giúp tăng cường sinh lý, cải thiện bản lĩnh nên thường ngâm và uống mỗi ngày.


    Tuy nhiên, gần đây anh thường xuyên đau dạ dày, khó tiêu, ăn không ngon sau mỗi chầu nhậu. Xin bác sĩ tư vấn uống rượu ngâm có giúp tăng cường sinh lý? (Mai, 28 tuổi, Hà Nội)

    Trả lời

    Nhiều người cho rằng uống rượu ngâm động vật quý giúp tăng cường sinh lý, bổ thận, tráng dương. Tuy nhiên, theo thống kê của Bộ Y tế, nguyên nhân các vụ ngộ độc từ rượu trắng không rõ nguồn gốc, xuất xứ chiếm khoảng 42%; rượu ngâm cây "thuốc" chiếm khoảng 36%; rượu ngâm động vật và phủ tạng, như ong đất, tắc kè, mật động vật các loại khoảng 10%. Do đó, lạm dụng rượu, kể cả rượu thuốc ngâm đều có hại cho sức khỏe.

    Hiện, chưa có bằng chứng uống rượu ngâm động vật giúp tăng cường sinh lý. Trường hợp uống rượu thuốc không rõ nguồn gốc còn dẫn đến viêm gan, vàng da, suy thận, tăng huyết áp hoặc nhiễm khuẩn đường ruột. Đặc biệt với các loại rượu ngâm động vật, nồng độ cồn sẽ bị giảm dần theo thời gian nên chất đạm tiết ra từ động vật có thể bị ôi, hư và nhiễm vi sinh vật, vi khuẩn, từ đó làm tăng nguy cơ ngộ độc. Chưa kể, một số loại động vật ăn thịt sống như rắn chuột, nhái, ếch, thì trong lông và bụng con vật này đều chứa nhiều ký sinh trùng.

    Để có đời sống tình dục như ý muốn, nam giới cần tăng cường luyện tập thể dục thể thao, tốt cho tim mạch, kích thích cơ bắp, thải độc khỏi cơ thể, nâng cao sức khỏe. Nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là hoa quả, rau xanh, uống đủ hai lít nước mỗi ngày.

    Giữ lối sống lành mạnh, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá. Ngủ sớm, đủ giấc, từ 7 đến 8 tiếng một ngày.

    Duy trì quan hệ tình dục đều đặn, phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của bản thân. Nếu đời sống tình dục có bất thường, hai vợ chồng nên đi khám để kiểm tra sớm. Tuyệt đối không dùng rượu để bồi bổ, dẫn đến tiền mất, tật mang

    Bác sĩ Phan Chí Thành

    Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Uống rượu ngâm động vật có cải thiện sinh lý?

Share This Page