Có nên ăn nội tạng cá?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 2, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 142)

    [​IMG]

    Gia đình tôi rất thích ăn nội tạng cá, nhất là trứng, trong khi nhiều người nói bộ phận này không tốt cho sức khỏe. Xin chuyên gia tư vấn? (Hồng, 30 tuổi, Phú Thọ).


    Trả lời:

    Đối với nội tạng động vật, đa số chuyên gia đều khuyên mọi người không nên ăn hoặc ăn ở mức hạn chế vì chúng chứa nhiều chất béo bão hòa, nguy cơ gây mỡ máu cao, tắc động mạch vành, dẫn đến các bệnh tim mạch, đột quỵ. Bên cạnh đó, người ăn nội tạng có nguy cơ cao nhiễm giun sán, vi khuẩn, virus.

    Tuy nhiên, đối với nội tạng cá, có hai bộ phận bạn có thể ăn mà không lo ngại cho sức khỏe, đó là gan và trứng cá.

    Gan cá không chứa độc tố, mặt khác còn có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho trẻ nhỏ, tác dụng bổ phổi, sáng mắt, chống suy dinh dưỡng.

    Trứng cá có hàm lượng omega 3 cao. Đây là một loại chất béo tốt, được chứng minh ngăn ngừa nhiều bệnh lý như bệnh tim mạch, đột quỵ, trị bệnh viêm khớp dạng thấp và hỗ trợ điều trị một số bệnh về thần kinh như trầm cảm. Với phụ nữ, omega 3 rất tốt cho da, làm da đẹp từ bên trong.

    Ngoài gan và trứng, nội tạng cá còn bao gồm tim, ruột, bong bóng, nhưng chúng có thể chứa nhiều tạp chất và hàm lượng kim loại nhất định, nhất là phần ruột cá. Ruột cá còn tiềm ẩn nguy cơ chứa nhiều độc tố, có thể gây ngộ độc, bạn không nên ăn phần này.

    PGS TS Nguyễn Duy Thịnh
    Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm
    Đại học Bách khoa Hà Nội



    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên ăn nội tạng cá?

Share This Page