Concept sân bay dành cho taxi bay ở Dubai

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 29, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 129)

    Công ty kiến trúc nổi tiếng của Anh Foster + Partners đưa ra ý tưởng thiết kế sân bay mới chuyên dành cho phương tiện cất hạ cánh thẳng đứng.

    [​IMG]

    Concept sân bay dành cho taxi bay ở Dubai. Ảnh: Foster + Partners


    Theo Foster + Partners, sân bay mới sẽ kết nối các địa điểm nổi tiếng của Dubai và cung cấp dịch vụ di chuyển tốc độ cao, không phát thải, CNN hôm 27/4 đưa tin. Thiết kế được phát triển với sự hợp tác của công ty Skyports Infrastructure và Sheikh Mohammed Bin Rashid Al Maktoum, quốc vương Dubai, đã phê duyệt. Sân bay mới dự kiến nằm cạnh Sân bay Quốc tế Dubai (DXB), kết nối với mạng lưới sân bay hiện có cũng như các trung tâm vận chuyển.

    "Chúng tôi rất vui khi phát triển concept sân bay lên thẳng cho lĩnh vực Di chuyển hàng không tiên tiến (AAM), giúp thay đổi cách mọi người di chuyển ở Dubai. Sân bay mới sẽ kết nối với DXB và Dubai Metro để cung cấp dịch vụ di chuyển liền mạch, bền vững, khắp thành phố cho hành khách quốc tế và nội địa", David Summerfield, phụ trách studio tại Foster + Partners, cho biết.

    Bản thiết kế cho thấy sân bay nằm trên một mặt sàn cao, tạo điều kiện cho máy bay cất hạ cánh. Tòa nhà bao quanh sân bay, kết nối các phòng chờ đến và đi dành cho hành khách, đồng thời mang đến tầm quan sát ngoạn mục hướng ra các máy bay và thành phố. Foster + Partners cũng chọn những màu ấm áp và vật liệu tự nhiên cho phần bên trong sân bay, tạo ra môi trường thư giãn và thân thiện.

    Hồi tháng 2, Sheikh Mohammed Bin Rashid Al Maktoum thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng các trạm taxi bay sẽ bắt đầu hoạt động ở Dubai trong vòng ba năm tới.

    [​IMG]

    Tầm quan sát từ sân bay do Foster + Partners thiết kế. Ảnh: Foster + Partners


    Dubai đã lên kế hoạch cho dịch vụ taxi bay từ lâu. Năm 2017, Cơ quan Đường và Giao thông Dubai (RTA) thông báo về dự định tung ra drone chở khách không người lái, sử dụng mẫu drone một chỗ ngồi do công ty Trung Quốc Ehang sản xuất. Năm 2022, công ty Trung Quốc XPeng thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm công khai đầu tiên cho xe bay hai chỗ ngồi tại hội chợ công nghệ GITEX ở Dubai.

    Địa điểm cạnh sân bay DXB là một trong 4 địa điểm sân bay lên thẳng đang được Skyports Infrastructure và RTA cân nhắc. Skyports Infrastructure và RTA cũng dự định phát triển một mạng lưới sân bay lên thẳng cho taxi bay vào năm 2026.

    Thu Thảo (Theo CNN)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Concept sân bay dành cho taxi bay ở Dubai

Share This Page