Doanh nhân Mexico rao bán phôi thai với giá hai triệu USD

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 27, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 164)

    Poncho de Nigris, doanh nhân kiêm người dẫn chương trình tại Mexico, gây tranh cãi khi đề nghị bán những phôi thai của vợ chồng anh với giá hai triệu USD.


    Theo Nigris, đây là số phôi thai mà anh và vợ đã trữ đông trong trường hợp họ muốn có thêm con. Tuy nhiên sau một thời gian, họ cảm thấy không muốn có con nữa và quyết định gặp gỡ các cặp vợ chồng khác để rao bán phôi thai.

    Ngôi sao của chương trình Big Brother Mexico cho rằng việc làm của mình sẽ giúp cải thiện nòi giống loài người.

    "Bạn thấy đấy, tôi có những đứa con xinh đẹp. Cái giá để có những đứa con cũng xinh đẹp như vậy không hề rẻ đâu, cần nhiều năm để cải thiện nòi giống. Tôi thấy thật không đúng nếu cho không phôi thai của mình", Nigris giải thích về cái giá hai triệu USD mà người mua phải trả.

    Nigris tin rằng nhiều người sẽ sẵn sàng bỏ tiền để có phôi thai vì "gene tuyệt vời" từ cả anh và người bạn đời Marcela. Theo anh, phôi thai có thể được trữ đông, sử dụng sau hàng chục năm.

    Việc bán phôi thai vốn là một chủ đề gây tranh cãi. Những tác động về đạo đức của nó làm dấy lên hàng loạt cuộc thảo luận kéo dài nhiều năm.

    [​IMG]

    Gia đình Poncho de Nigris. Ảnh: Instagram


    Thông thường, khi sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), một cặp đôi có thể tạo ra nhiều phôi thai hơn số lượng cần thiết. Các phôi thừa được bảo quản lạnh để sử dụng trong tương lai, hiến tặng cho mục đích khoa học hoặc người muốn có con.

    Tuy nhiên, một số người quyết định bán phôi thai của mình kiếm lời. Họ có thể bán chúng cho một cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn.

    Năm 2006, Trung tâm Sự sống Abraham tại Texas, Mỹ, bắt đầu loại hình kinh doanh phôi thương mại, còn gọi là ngân hàng phôi. Trung tâm này đóng cửa sau một năm.

    Cơ sở khác có tên California Conception mọc lên, cung cấp dịch vụ tương tự. Trung tâm này trả tiền mua phôi và trứng của nhiều người, sau đó thực hiện thụ tinh nhân tạo và bán chúng cho những cặp vợ chồng có nhu cầu. Nói cách khác, các phôi được tạo ra với mục đích hoàn toàn thương mại, không phải phôi còn lại từ quá trình làm IVF.

    Đối với nhiều người, cách tiếp cận này phá vỡ ranh giới đạo đức. Trong bài nghiên cứu trên tạp chí y học hàng đầu thế giới New England, các tác giả kết luận hành vi này là trái pháp lý và cả nhân sinh.

    Thục Linh (Theo Hollywood Unlocked)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Doanh nhân Mexico rao bán phôi thai với giá hai triệu USD

Share This Page