Công ty dược quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 25, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 131)

    Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) phạt Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế Taphaco 75 triệu đồng do quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.


    Ngày 24/4, đại diện Cục An toàn Thực phẩm cho biết công ty này quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp. Đơn vị bị buộc tháo gỡ nội dung vi phạm.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là sản phẩm được dùng để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh. Còn thuốc có tác dụng điều trị bệnh và sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

    Bà Trần Việt Nga, Phó cục trưởng An toàn Thực phẩm, cho biết, theo quy định, trước khi quảng cáo, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải được cơ quan chức năng thẩm định và quảng cáo đúng nội dung đã được chấp nhận.

    "Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe là hàng hóa đặc biệt có tác động tới sức khỏe, do vậy phải được kiểm soát chặt chẽ", bà Nga nói.

    Hồi cuối tháng 3, Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo Nutrizabet được quảng cáo sai sự thật, khuyến cáo người tiêu dùng không nên tin vào các quảng cáo này để mua và sử dụng sản phẩm.

    [​IMG]

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Ảnh: Cục An toàn thực phẩm cung cấp


    Thời gian qua, nhiều nhãn hàng bị Cục An toàn Thực phẩm phát hiện vi phạm quy định như quảng cáo thổi phồng tác dụng, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.

    Hôm 12/4, Cục cũng cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố nữ Nhất Nhất được quảng cáo không đúng với nội dung đã được xác nhận.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Công ty dược quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc

Share This Page