Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt mời doanh nghiệp sinh học Cuba đầu tư vào Việt Nam

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 22, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 137)

    Trong buổi hội kiến với Phó thủ tướng Cuba Ines Maria Chapman Waughn, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã mời các công ty công nghệ sinh học của Cuba đầu tư vào các khu công nghệ cao của Việt Nam.


    Buổi hội kiến diễn ra chiều 21/4 (sáng 22/4 giờ Hà Nội) trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cuba của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Tại đây Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đã trao đổi về tình hình hợp tác khoa học công nghệ giữa 2 nước trong những năm qua và các nội dung chính của Kế hoạch triển khai Biên bản ghi nhớ năm 2018.

    [​IMG]

    Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt hội kiến Phó Thủ tướng Cuba Ines Maria Chapman Waughn. Ảnh: H. Giang


    Ông cũng cho biết, Bộ Khoa học và Công nghệ đang xây dựng dự thảo triển khai Nghị quyết của Chính phủ về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới và mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa 2 nước trong lĩnh vực này. Bộ trưởng khẳng định dành các nguồn lực cần thiết để triển khai thành công các cam kết 2 bên đã ký kết.

    Phó Thủ tướng Ines Maria Chapman Waughn đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của Việt Nam, trong đó có sự đóng góp của khoa học và công nghệ. Bà khẳng định, Chính phủ Cuba luôn quan tâm đến phát triển khoa học và công nghệ và ghi nhận các kết quả hợp tác giữa 2 nước.

    Bà đề nghị hai bên đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực về công nghệ sinh học, công nghệ thông tin. Việt Nam hỗ trợ Cuba xây dựng chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII).

    Trước đó, ngày 20/4, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt và Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Khoa học, công nghệ và môi trường Elba Roza Perez Montolla đã ký Kế hoạch triển khai Biên bản ghi nhớ về khoa học công nghệ giữa 2 nước được ký năm 2018 trong chuyến thăm chính thức Cuba của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Hoàng Giang


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt mời doanh nghiệp sinh học Cuba đầu tư vào Việt Nam

Share This Page