Rùa bám cá sấu dài 3 m bơi qua hồ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 21, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 264)

    MỹDù nằm trong thực đơn của cá sấu, một con rùa vẫn an toàn khi bám trên lưng kẻ săn mồi đang bơi qua hồ nước.

    [​IMG]

    Rùa bám trên lưng cá sấu, cùng di chuyển trong một hồ nước ở Florida, Mỹ. Ảnh: Jef Henninger


    Khi bắt gặp khoảnh khắc tương tác kỳ lạ giữa rùa và cá sấu mõm ngắn trong hồ nước ở thành phố Tampa, bang Florida, blogger du lịch Jef Henninger lập tức lấy camera để chụp lại, Newsweek hôm 19/4 đưa tin. Sau khi bơi qua hồ, cá sấu dừng lại gần mép nước. Henninger cũng rời đi. Anh quay lại sau khoảng một giờ và thấy cả hai vẫn ở đó, nhưng con rùa đã chuyển sang bám trên một khúc gỗ.

    "Bạn biết mình đang ở Florida khi thấy rùa cưỡi cá sấu quanh hồ nước giống như cưỡi ngựa", Henninger viết khi đăng bức ảnh lên mạng xã hội. Bức ảnh nhận được hơn 110 lượt chia sẻ sau gần 2 ngày. "Tôi từng bắt gặp rùa ở gần cá sấu nên không quá sốc, nhưng tôi chưa bao giờ thấy rùa thực sự cưỡi cá sấu", Henninger nói.

    Florida là nơi sinh sống của khoảng 1,3 triệu con cá sấu mõm ngắn (Alligator), theo Ủy ban Bảo tồn Động vật hoang dã và Cá Florida (FWC). Bang này cũng có hơn 30 loài rùa bản địa, hầu hết sống ở vùng nước ngọt. Cả hai nhóm bò sát này có thể được tìm thấy trong ao hồ, đầm lầy, sông và vùng đất ngập nước trên khắp Florida.

    "Tôi có nhiều trải nghiệm với cá sấu mõm ngắn và chúng dường như không bận tâm lắm đến những con vật khác. Đa số có nỗi sợ hãi tự nhiên với con người, nhưng ngoài ra, chúng thường chia sẻ không gian của mình với chim, rùa và động vật khác", Henninger nói.

    Việc cá sấu ăn thịt rùa hoàn toàn có thể xảy ra. Cá sấu mõm ngắn là những kẻ săn mồi cơ hội, nghĩa là chúng sẽ ăn hầu hết mọi thứ kiếm được, bao gồm cá, rắn, động vật có vú nhỏ và rùa. "Chúng không thường xuyên ăn thịt rùa, nhưng chuyện đó cũng không quá hiếm. Tôi chưa bao giờ chứng kiến tận mắt, nhưng nhiều người ở Florida đã đăng ảnh và video về cá sấu ăn rùa", Henninger cho biết.

    Các chuyên gia khuyến cáo, khi đi dạo ở nơi có cá sấu, người dân cần tránh xa mép nước và chú ý buộc thú cưng vào dây xích. Cũng cần lưu ý không cho cá sấu ăn vì điều này có thể khiến chúng liên hệ con người với thức ăn.

    Thu Thảo (Theo Newsweek)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Rùa bám cá sấu dài 3 m bơi qua hồ

Share This Page